#10 món quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho người già

Xem ngay
0

Dùng Men Vi Sinh Cho Trẻ Sơ Sinh Trong Bao Lâu? Lời Khuyên Cho Phụ Huynh

Men vi sinh là những lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa và và tăng cường miễn dịch cho trẻ sơ sinh. Vậy thì dùng men vi sinh cho trẻ sơ sinh trong bao lâu? Hãy cùng Vivita giải đáp ở ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của men vi sinh đối với trẻ sơ sinh 

Men vi sinh là gì?

Men vi sinh hay còn gọi là Probiotic, là những vi sinh vật sống và có lợi cho sức khỏe người dùng. Men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch. Từ đó, nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh vặt.

Men vi sinh
Men vi sinh hay còn gọi là Probiotic, là những vi sinh vật sống và có lợi cho sức khỏe người dùng

Trường hợp trẻ sơ sinh nên sử dụng men vi sinh

Những trường hợp dưới đây nên sử dụng men vi sinh:

  • Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột: Khi trẻ em bị táo bón, đi ngoài phân sống, khó tiêu,… thì nên sử dụng men vi sinh để cải thiện các vấn đề trên.
  • Trẻ sinh non hoặc sinh mổ có hệ vi sinh đường ruột kém hơn so với những bé sinh thường.
  • Trẻ bị suy dinh dưỡng.
  • Trẻ đang sử dụng thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt các loại lợi khuẩn trong đường ruột.
  • Trẻ đang gặp các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, trào ngược dạ dày, thực quản, dị ứng thực phẩm.
  • Trẻ cần tăng cường hệ miễn dịch, trẻ muốn giảm nguy cơ béo phì.

Công dụng của men vi sinh đối với trẻ sơ sinh

Dưới đây là những công dụng nổi bật của men vi sinh đối với trẻ sơ sinh:

  • Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hỗ trợ giảm nguy cơ dị ứng.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch để bé phát triển khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật.
  • Hỗ trợ điều trị viêm da, nhiễm trùng đường ruột và trào ngược dạ dày.

Nên dùng men vi sinh cho trẻ sơ sinh trong bao lâu thì ngưng?

Tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh

Tùy từng tình trạng sức khỏe của mỗi trẻ mà thời gian sử dụng là khác nhau. Đối với những trẻ có hệ miễn dịch yếu hoặc đang mắc các bệnh mãn tính thì thời gian dùng men vi sinh lâu hơn so với những bé khác. 

Dưới đây là bảng tóm tắt thời gian dùng men vi sinh dựa trên tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh:

Tình trạng sức khỏe Thời gian sử dụng men vi sinh
Tiêu chảy Từ 5 – 10 ngày
Táo bón Từ 2 – 5 tuần, có thể dùng lâu hơn nếu cần.
Dị ứng Từ 3 – 6 tháng, có thể dùng lâu hơn nếu cần.
Viên da cơ địa Từ 2 – 4 tháng, có thể dùng lâu hơn nếu cần.
Trào ngược dạ dày, thực quản Từ 2 – 4 tuần, có thể dùng lâu hơn nếu cần.

Bảng chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, để biết được thời gian chính xác phù hợp với từng trẻ, các bậc phụ huynh nên mang bé đến thăm khám tại các bệnh viện và cơ sở y tế để nhận được sự chỉ dẫn từ bác sĩ.

Tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh
Tùy từng tình trạng sức khỏe của mỗi trẻ mà thời gian sử dụng là khác nhau

Mục đích sử dụng men vi sinh 

Thời gian dùng men vi sinh ở trẻ sơ sinh sẽ có khác biệt dựa vào mục đích sử dụng:

  • Hỗ trợ điều trị: Men vi sinh thường được dùng để hỗ trợ điều trị các chứng về tiêu chảy, táo bón, nhiễm trùng đường ruột, dị ứng,… Thời gian sử dụng men vi sinh để hỗ trợ điều trị thường trong khoảng vài tuần hoặc vài tháng (thường dưới 6 tháng).
  • Phòng bệnh: Men vi sinh hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh tật. Thời gian sử dụng men vi sinh để phòng bệnh thường dài hơn mục đích hỗ trợ điều trị.
  • Tăng cường sức khỏe: Men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ làm giảm các vấn đề của hệ tiêu hóa và nâng cao sức khỏe. Vì vậy, thời gian sử dụng men vi sinh sẽ lâu hơn hoặc suốt đời.

Chỉ định của bác sĩ

Bác sĩ là những người có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn để xác định thời gian sử dụng men vi sinh phù hợp đối với từng trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, bác sĩ còn căn cứ vào tình trạng sức khỏe, kiểm tra xem bé có bị dị ứng hay không,… từ đó, đưa ra loại men vi sinh cùng với liều lượng và liệu trình hợp lý.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để biết được thời gian sử dụng men vi sinh phù hợp với con em mình. Sau đó, cần tuân thủ theo hướng dẫn và tránh tự ý tăng hoặc giảm liều để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Khuyến nghị của nhà sản xuất 

Dựa trên bảng thành phần và hàm lượng từng hoạt chất, nhà sản xuất sẽ đưa ra khuyến nghị về liệu trình sử dụng ở bên trên bao bì. Các bậc phụ huynh cũng có thể tham khảo những thông tin đó để biết được thời gian dùng men vi sinh phù hợp cho bé.

Sai lầm dễ mắc phải khi sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh 

Lạm dụng men vi sinh

Tuy men vi sinh mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến một vài hậu quả nghiêm trọng. Nhiều trường hợp dùng men vi sinh quá liều đã dẫn đến dị ứng, buồn nôn, tiêu chảy,… Bên cạnh đó, lạm dụng men vi sinh còn còn khiến rối loạn hệ vi sinh đường ruột, gây ra các vấn đề như đầy hơi, chướng bụng,… và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cho trẻ sử dụng đúng liều lượng được khuyến cáo để đạt công dụng tốt nhất. Tuyệt đối không tự ý tăng liều nếu chưa có sự chỉ định từ bác sĩ.

Lạm dụng men vi sinh
Nếu lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến một vài hậu quả nghiêm trọng

Bảo quản men vi sinh không đúng cách

Nhiều cha mẹ không biết cách bảo quản men vi sinh đúng cách dẫn đến giảm hiệu quả của sản phẩm. 

  • Không bảo quản men vi sinh trong tủ lạnh sau khi mở nắp và để quá lâu ở bên ngoài mà chưa dùng có thể khiến lợi khuẩn trong men giảm đi, từ đó khiến sản phẩm không được phát huy tác dụng một cách tốt nhất.
  • Bảo quản men vi sinh ở nơi có nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao: Để men vi sinh ở những nơi như vậy có khả năng làm thay đổi cấu trúc của men, khiến men kém hiệu quả hơn. Ngoài ra, môi trường có độ ẩm cao sẽ dễ xuất hiện nấm mốc, gây hại cho sức khỏe người dùng.

Sử dụng sai thời điểm

Dưới đây là những trường hợp sử dụng men vi sinh sai thời điểm:

  • Sử dụng khi bụng đói: Khi đói, dạ dày tiết nhiều axit, khiến các lợi khuẩn mất đi. Vì vậy, nên dùng men vi sinh sau bữa ăn từ 30 phút – 1 tiếng hoặc trước khi đi ngủ.
  • Sử dụng men vi sinh cùng các loại thuốc điều trị khác: Các thuốc trị bệnh thường tiêu diệt vi khuẩn có lợi và có hại ở đường ruột. Vì vậy, các loại lợi khuẩn cũng sẽ mất đi và làm giảm tác dụng của men vi sinh. Nên sử dụng men vi sinh sau khi uống thuốc khoảng 2 tiếng.

Khi sử dụng sai thời điểm, ngoài việc làm giảm công dụng của men vi sinh, trẻ nhỏ còn có thể gặp một số tác dụng phụ như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu,…. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh.

Để men vi sinh đã pha chế quá lâu bên ngoài

Khi để men vi sinh đã pha chế quá lâu ở bên ngoài có thể khiến các lợi khuẩn chết dần và làm giảm hiệu quả của sản phẩm. Bên cạnh đó, khi men vi sinh chết đi, một số loại tế bào vi khuẩn sẽ phân hủy và giải phóng các chất độc, gây hại cho cơ thể.

Hơn nữa, men vi sinh khi để ở môi trường tự nhiên lâu sẽ có thể bị nhiễm khuẩn. Một số trường hợp sử dụng men vi sinh đã pha chế ở bên ngoài quá lâu đã gặp tác dụng phụ.

Để men vi sinh đã pha chế quá lâu bên ngoài
Để men vi sinh đã pha chế quá lâu ở bên ngoài có thể khiến các lợi khuẩn chết dần và làm giảm hiệu quả của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng các loại men vi sinh cho trẻ sơ sinh phổ biến nhất

Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc

Review Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc:

Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc thuộc thương hiệu Optibac Probiotics của Anh Quốc. Bảng thành phần của sản phẩm bao gồm Prebiotic (FOS), Bifidobacterium breve M-16V®, Vitamin D3,… cùng nhiều hoạt chất khác được nghiên cứu với hàm lượng thích hợp. 

Men vi sinh hỗ trợ cải thiện tình trạng táo bón, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng đường ruột. Đặc biệt, sản phẩm được sản xuất trong nhà máy hiện đại, cùng công nghệ tiên tiến, mang đến hiệu quả cao.

Hướng dẫn sử dụng

Về liều dùng, tùy từng đối tượng sẽ có cách sử dụng khác nhau:

  • Trẻ từ 0 – 3 tuổi: Dùng 1 gói/lần. Ngày uống 1 lần.
  • Trẻ từ 4 – 12 tuổi: Dùng 1 gói/lần. Ngày uống 2 lần.

Về liệu trình, phụ huynh nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ, dược sĩ để biết được thời gian sử dụng thích hợp với tình trạng của bé.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc
Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc

Bào tử lợi khuẩn LiveSpo PREG-MOM

Review Bào tử lợi khuẩn LiveSpo PREG-MOM:

Bào tử lợi khuẩn LiveSpo PREG-MOM chứa 3 tỷ bào tử lợi khuẩn, hỗ trợ giảm các chứng táo bón, tiêu chảy và các vấn đề về hệ tiêu hóa khác. Sản phẩm được chiết xuất dưới dạng dung dịch nên tiện lợi cho người dùng.

Sản phẩm do Công Ty LiveSpo Pharma nghiên cứu và sản xuất. Ngoài ra, sản phẩm còn nhận được chứng nhận từ American Lab và chứng chỉ kiểm định chất lượng của FDA Hoa Kỳ. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn an tâm khi cho bé sử dụng Bào tử lợi khuẩn LiveSpo PREG-MOM.

Cách sử dụng Probiotics cho trẻ sơ sinh:

Về liều dùng, trẻ sơ sinh nên dùng theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

Về liệu trình, có thể sử dụng liên tiếp từ 1 – 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bào tử lợi khuẩn LiveSpo PREG-MOM
Bào tử lợi khuẩn LiveSpo PREG-MOM

tel: 1900 2061

Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada

Review Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada:

Men vi sinh BioamicusComplete Canada có chứa 10 chủng Lactobacillus và Bifidobacteria. Từ đó, sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và thúc đẩy cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Sản phẩm không chất tạo mùi, tạo màu, chất bảo quản, không chứa thành phần biến đổi gen và không gây dị ứng nên vô cùng an toàn với trẻ nhỏ. Đặc biệt, các nguyên liệu để điều chế men vi sinh đều nhập khẩu từ Canada và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn Dược điển Mỹ USP.

Hướng dẫn sử dụng:

Về liều dùng, trẻ sơ sinh sử dụng 5 giọt/lần, ngày dùng 1 lần. Nên dùng sau cữ sữa để đạt hiệu quả tốt nhất.

Về liệu trình, các bậc phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được liệu trình chính xác.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada
Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada

Men vi sinh Synteract Baby dạng bột Hàn Quốc

Review Men vi sinh Synteract Baby dạng bột Hàn Quốc:

Men vi sinh Synteract Baby dạng bột của Hàn Quốc với bảng thành phần như Fructooligosaccharide, Chicory Root Extract Powder, Skim milk, Lactose Powder,… hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và kích thích thèm ăn cho trẻ nhỏ. 

Hướng dẫn sử dụng:

Về liều dùng, trẻ sơ sinh sử dụng 1 gói 2g một lần. Ngày dùng 1 lần. Có thể pha cùng sữa công thức hoặc sữa mẹ. 

Về liệu trình, phụ huynh nên cho con em sử dụng liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Men vi sinh Synteract Baby dạng bột Hàn Quốc
Men vi sinh Synteract Baby dạng bột Hàn Quốc

tel: 1900 2061

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine

Review Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine được cải tiến công thức, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho trẻ sơ sinh hiệu quả. Các thành phần chính của sản phẩm bao gồm: Bacillus Clausii, Bacillus Subtilis, Lactobacillus, Vitamin,…. hỗ trợ bổ sung các lợi khuẩn, ức chế vi khuẩn có hại và cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ bổ sung các vi chất và acid amin thiết yếu, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất. Sản phẩm gồm các thành phần lành tính nên hạn chế gây nên tác dụng phụ cho trẻ nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng:

Về liều dùng, Trẻ sơ sinh dùng 1 gói/ngày, hoặc theo chỉ dẫn từ bác sĩ.

Về liệu trình, để đạt được hiệu quả tốt nhất, nên dùng liên tục từ 1 – 3 tháng.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine
Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine

tel: 1900 2061

Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý

Review Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý:

Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý được đóng gói dạng chai 10ml nhỏ gọn nên tiện lợi cho các bậc phụ huynh mang theo bên mình. Men vi sinh thuộc thương hiệu PROBIOTICAL S.P.A – hãng dược liệu quen thuộc của Ý về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. 

Bảng thành phần của sản phẩm gồm Lactobacillus Rhamnosus và Lactobacillus Reuteri, hỗ trợ cải thiện hệ vi sinh đường ruột và làm giảm chứng rối loạn tiêu hóa. Men vi sinh có vị thơm ngon, dễ uống, phù hợp với trẻ sơ sinh.

Hướng dẫn sử dụng:

Về liều dùng, trẻ sơ sinh dùng 5 giọt mỗi ngày. Trước khi dùng cần lắc đều sản phẩm.

Về liệu trình, các bậc phụ huynh vui lòng tham khảo chỉ dẫn từ dược sĩ hoặc bác sĩ để biệt được liệu trình thích hợp.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý
Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý

tel: 1900 2061

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển

Review Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển:

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển được đóng gói theo quy cách chai thủy tinh 5ml, vô cùng nhỏ gọn. Sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên, đã được chứng minh là an toàn đối với trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai.

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa, cải thiện hệ vi sinh đường ruột và giảm tác dụng phụ do kháng sinh gây nên. Đây là sản phẩm được nhiều phụ huynh đánh giá cao.

Hướng dẫn sử dụng:

Về liều dùng, trẻ sơ sinh sử dụng 5 giọt mỗi ngày, nên lắc đều sản phẩm trước khi dùng. Có thể nhỏ men vi sinh vào đầu ti, sữa mẹ hoặc sữa công thức cho trẻ sử dụng.

Về liệu trình, sản phẩm nên sử dụng liên tục ít nhất từ 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển
Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển

Mong rằng những thông tin bên trên đã giúp quý khách giải đáp được câu hỏi “Men vi sinh cho trẻ sơ sinh trong bao lâu?”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến Vivita để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Dược sĩ Ngọc Trúc

Dược sĩ Ngọc Trúc

Đã kiểm duyệt nội dung

Xem thông tin

Có thể bạn quan tâm

Bài cùng chuyên mục

Hotline (24/7)


1900 2061

Gặp dược sĩ
(6-22h)