#10 món quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho người già

Xem ngay
0

[GIẢI ĐÁP] Bệnh Trĩ Có Ảnh Hưởng Đến Quan Hệ Hay Không?

Phòng Và Trị Bệnh

Nhiều người thắc mắc trên các diễn đàn sức khỏe với nội dung Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ không?, bởi tình trạng người mắc bệnh trĩ ngày càng tăng và ai cũng lo sợ căn bệnh này sẽ cản trở “chuyện ấy” của mình. Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

QC

Nguy hiểm của việc bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ chăn gối

Người xưa có câu “thập nhân cửu trĩ”, mang hàm ý trong 10 người thì đã có đến 9 người mắc căn bệnh này và bệnh đang ngày càng phổ biến tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trĩ là bệnh hậu môn trực tràng có ở cả nam và nữ, chiếm khoảng một nửa dân số nước ta. Bệnh này xuất hiện ở khu vực nhạy cảm nên nhiều người ngại đi thăm khám và tìm phương pháp điều trị đúng đắn.

Khi bệnh ngày càng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt và đời sống hằng ngày, họ mới thực sự hoảng sợ, trong đầu tự nhiên xuất hiện một nỗi niềm liệu “bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ chăn gối không?”.

Như chúng ta đã biết, bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom, xuất phát từ vùng hậu môn trực tràng. Khi các tĩnh mạch bị giãn quá mức ở hậu môn trực tràng sẽ tạo thành búi trĩ, gây nên bệnh trĩ các loại.

Hiện bệnh trĩ có các dạng như:

  • Trĩ nội: Búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn
  • Trĩ ngoại: Búi trĩ xuất hiện bên ngoài hậu môn
  • Trĩ hỗn hợp: Búi trĩ xuất hiện cả trong và ngoài hậu môn

Một số nguyên nhân gây bệnh trĩ 

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành trĩ. Một số yếu tố phổ biến dưới đây chính là nguyên nhân chính và nhiều người gặp phải nhất:

  • Táo bón hoặc tiêu chảy thường xuyên, gây ảnh hưởng đến các cơ xung quanh vùng hậu môn
  • Ăn nhiều thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị
  • Ít uống nước
  • Không có thói quen bổ sung rau, củ, quả vào thực đơn hằng ngày
  • Ít vận động, ngồi nhiều
  • Căng thẳng thường xuyên cũng có thể hình thành bệnh trĩ
  • Dùng nhiều rượu, bia, thuốc lá, cà phê,….
  • Lối sống và sinh hoạt không hợp lý

Vậy bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ chăn gối không?

Thực tế, nhiều người đã có suy nghĩ như vậy bởi họ cho rằng, búi trĩ có vị trí ở gần bộ phận sinh dục của con người. Tuy nhiên, bệnh trĩ sẽ không gây ảnh hưởng trong việc quan hệ chăn gối nếu người bệnh không quan hệ qua đường hậu môn. 

Quan hệ tình dục vốn là nhu cầu sinh lý của con người, chúng ta gần gũi nhau và cảm nhận được sự kết nối thì lập tức mỗi người sẽ có nhu cầu tình dục khác nhau. Vì thế, bệnh trĩ sẽ không hề gây ảnh hưởng trong quá trình quan hệ của người bệnh, mà ngược lại việc quan hệ tình dục có nguy cơ làm bệnh trĩ nặng hơn nếu không có phương pháp quan hệ đúng đắn.

Các nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ trở thành trở ngại trong việc quan hệ tình dục

Một số tình huống xảy ra có thể khiến bệnh trĩ nặng hơn, vì tổng thể trĩ là một căn bệnh, còn quan hệ tình dục là nhu cầu, cho nên nếu nhu cầu không được lành mạnh sẽ gây ảnh hưởng đến bệnh.

Quan hệ qua đường hậu môn

Trong việc quan hệ tình dục, người tham gia luôn muốn có những cảm giác mới lạ cho đối phương và chính mình nên việc quan hệ qua đường hậu môn cũng được áp dụng trong chuyện chăn gối.

Tuy nhiên, đối với bệnh nhân bệnh trĩ thì việc quan hệ như vậy là không nên, đồng thời có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, làm tình trạng búi trĩ ngày một nặng hơn.

Không vệ sinh vùng hậu môn kỹ sau quan hệ

Chất nhờn của nữ giới cùng tinh dịch của nam giới khi đọng lại ở vùng hậu môn mà không được vệ sinh thật sạch sẽ làm vùng bị trĩ bị viêm nhiễm, gây ngứa rát, khó chịu, có mùi hôi.

Người bệnh trĩ sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi quan hệ

Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại đều ảnh hưởng một phần nào đó đối với cuộc sống của bệnh nhân, việc quan hệ cũng không ngoại lệ. Khi 2 người đang quan hệ tình dục đạt đến cao trào mà người bị trĩ bỗng bị đau, hoặc đối phương nhìn vào vùng hậu môn của mình, cũng khiến họ “mất hứng”, có phần ngại ngùng và mất tự tin trong chuyện ấy.

 

Quan hệ tình dục ảnh hưởng đến sự lưu thông máu của vùng hậu môn, gây đau nhức (tùy tình trạng trĩ)

Các hoạt động trong quá trình chăn gối cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sự lưu thông (hay tuần hoàn máu) ở vùng hậu môn, đồng thời gây sức ép lên các búi trĩ xung quanh, làm người bệnh trĩ có cảm giác đau nhức, hơi thốn vùng hậu môn.

Bệnh trĩ có nguy cơ nặng hơn

Bệnh trĩ có nguy cơ nặng hơn nếu người bệnh không vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, quan hệ quá mức gây tắc nghẽn và làm búi trĩ sưng phồng lên, xuất hiện tình trạng viêm nhiễm,…

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] Bệnh Trĩ Có Lây Không?

Xem thêm: 6 Cách Trị Bệnh Trĩ Bằng Dầu Dừa Tại Nhà

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục? Cách phòng ngừa

Những cách có thể phòng ngừa tình trạng này, cũng như giải quyết thắc mắc từ các bệnh nhân là “bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?”

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn trước và sau khi quan hệ tình dục
  • Duy trì cảm giác thoải mái, thư giãn trong suốt quá trình quan hệ
  • Tuyệt đối không gồng ép bản thân, gây áp lực cho đối phương (nếu đối phương mắc bệnh trĩ)
  • Hạn chế tiếp xúc vùng bị trĩ như quan hệ qua hậu môn, nữ giới bị trĩ thì không nên áp dụng các phương pháp mạnh bạo ở vùng âm đạo sẽ làm tác động mạnh đến búi trĩ
  • Thay thế bằng phương pháp quan hệ bằng miệng (Oral sex)
  • Nếu búi trĩ chỉ mới ở giai đoạn đầu thì bạn nên tìm cách điều trị để không gây khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc từ người bệnh về vấn đề “bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục không?”. Hy vọng đây sẽ là cẩm nang hữu ích từ Vivita.vn gửi đến bạn đọc, đừng quên chia sẻ với chúng tôi nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào nhé.

Xem thêm: Bệnh trĩ có lây không?

Dược sĩ Ngọc Trúc

Dược sĩ Ngọc Trúc

Đã kiểm duyệt nội dung

Xem thông tin

Bài cùng chuyên mục

Hotline (24/7)


1900 2061

Gặp dược sĩ
(6-22h)