#10 món quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho người già

Xem ngay
0

Lacto Probiotics – Giải Pháp Chăm Sóc Hệ Tiêu Hóa Non Nớt Cho Trẻ Sơ Sinh

Lacto Probiotics cho trẻ sơ sinh với các lợi khuẩn có lợi, đã trở thành một giải pháp hiệu quả và an toàn giúp bảo vệ và hỗ trợ hệ tiêu hóa non nớt của trẻ được nhiều bậc phụ huynh tin dùng. Không chỉ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, Lacto Probiotics còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển tốt hơn ngay từ những năm tháng đầu đời. Vậy nên, để biết rõ hơn các sản phẩm Lacto Probiotics có tốt không? Loại nào tốt cho trẻ sơ sinh? Cùng Vivita tìm hiểu ngay sau đây.

Lacto Probiotics là gì?

Probiotics là gì?

Probiotics hay còn gọi là lợi khuẩn, là những vi sinh vật sống có lợi cho sức khỏe của con người. Chúng tồn tại tự nhiên trong hệ tiêu hóa, giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại.

Lacto Probiotics cho trẻ sơ sinh
Probiotics là lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch

Hiện nay Probiotics thường được bổ sung thông qua thực phẩm lên men như sữa chua, kim chi hoặc dưới dạng thực phẩm chức năng.

Bên cạnh đó, Probiotics hiện nay có 2 chủng lợi khuẩn phổ biến nhất là:

  • Bifidobacteria: Được tìm thấy nhiều trong ruột già của người, có khả năng hỗ trợ giúp tiêu hóa chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại.
  • Lactobacillus: Thường có nhiều trong ruột non và trong các sản phẩm sữa lên men như sữa chua. Chúng có tác dụng sản sinh axit lactic giúp hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh và cân bằng pH trong ruột.

Thông tin về chủng lợi khuẩn Lactobacillus

Lactobacillus là một nhóm vi khuẩn Axit Lactic, rất phổ biến và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Trong đó, chức năng chính của chủng lợi khuẩn này là giúp lên men đường thành axit lactic, giúp hỗ trợ duy trì môi trường axit trong ruột, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Từ đó, chúng sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh trong ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm triệu chứng tiêu chảy và táo bón và tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh, Lactobacillus có khả năng giúp hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị các vấn đề tiêu hóa như colic, tiêu chảy do kháng sinh, viêm ruột hoại tử (NEC) và tăng cường hệ miễn dịch non nớt của trẻ.

Lợi ích của Lacto Probiotics đối với trẻ sơ sinh

Lacto Probiotics mang đến nhiều lợi ích dành cho đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
Lacto Probiotics mang đến nhiều lợi ích dành cho đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Cải thiện tiêu hóa

Lacto Probiotics giúp cân bằng hệ vi sinh trong ruột của trẻ sơ sinh, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ sơ sinh, vì hệ tiêu hóa của các bé còn rất non nớt và dễ bị rối loạn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Probiotics giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ bằng việc hỗ trợ kích thích sản xuất các kháng thể và tế bào bạch cầu. Việc bổ sung probiotics giúp trẻ sơ sinh có sức đề kháng tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và viêm nhiễm.

Ngăn ngừa và giảm triệu chứng colic (khóc dạ đề)

Colic là hiện tượng trẻ khóc dai dẳng không rõ nguyên nhân, thường liên quan đến rối loạn tiêu hóa. Lacto Probiotics có thể giúp giảm triệu chứng colic bằng cách cải thiện cân bằng vi sinh đường ruột, giảm tình trạng khó tiêu và đầy hơi.

Phòng ngừa và điều trị tiêu chảy

Probiotics đã được chứng minh là hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị tiêu chảy do kháng sinh và các nguyên nhân khác ở trẻ sơ sinh. Việc bổ sung probiotics giúp phục hồi cân bằng vi khuẩn có lợi trong ruột, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

Hỗ trợ điều trị viêm ruột hoại tử (NEC)

Viêm ruột hoại tử (NEC) là một bệnh lý nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh, đặc biệt là trẻ sinh non. Lacto Probiotics có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh này bằng cách bảo vệ niêm mạc ruột và duy trì cân bằng vi sinh có lợi trong ruột.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Bằng cách duy trì cân bằng vi sinh vật trong đường ruột, Lacto Probiotics giúp duy trì một môi trường ruột khỏe mạnh. Điều này không chỉ giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe khác liên quan đến đường ruột.

Cách lựa chọn và sử dụng Probiotics an toàn cho trẻ sơ sinh

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Trước khi bổ sung Probiotics cho trẻ sơ sinh, đòi hỏi bố mẹ cần phải tham vấn ý kiến của bác sĩ. Bởi vì hệ tiêu hoá của trẻ khá nhạy cảm, nếu bổ sung sản phẩm không phù hợp hay không cần thiết cực kỳ nguy hiểm.
  • Sử dụng đúng liều lượng và liệu trình khuyến nghị: Tuân thủ liều lượng và liệu trình khuyến nghị của nhà sản xuất hoặc bác sĩ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Việc sử dụng quá liều hoặc không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cho con trẻ.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe của bé: Trong quá trình sử dụng Probiotics, bố mẹ cần theo dõi tình trạng sức khỏe của bé để phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường. Nếu bé có biểu hiện như dị ứng, tiêu chảy hoặc khó chịu, nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.
  • Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín: Bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm Probiotics từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm nghiệm lâm sàng để đảm bảo hiệu quả và an toàn hơn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh.
  • Lựa chọn nơi phân phối đáng tin cậy: Ưu tiên tìm mua sản phẩm Probiotics cho trẻ sơ sinh tại các nhà thuốc, cửa hàng uy tín hoặc hệ thống phân phối chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Kiểm tra thành phần sản phẩm: Bố mẹ trước khi mua Probiotics cho trẻ nên đọc kỹ thành phần trên nhãn sản phẩm để đảm bảo không có các chất phụ gia hoặc dị ứng gây hại cho bé. Nên chọn sản phẩm không chứa chất bảo quản, hương liệu nhân tạo hoặc các chất hóa học có hại.
  • Tìm hiểu thông tin từ các nguồn đáng tin cậy: Đọc các bài viết, nghiên cứu từ các nguồn đáng tin cậy như trang web y tế, nghiên cứu khoa học, hoặc các hội nhóm sức khỏe để có thêm thông tin chính xác và cập nhật về việc sử dụng Probiotics cho trẻ sơ sinh.
Cần tìm hiểu lựa chọn loại Probiotics phù hợp với trẻ nhỏ
Cần tìm hiểu lựa chọn loại Probiotics phù hợp với trẻ nhỏ

Top 5 sản phẩm Lacto Probiotics cho trẻ sơ sinh bán chạy nhất

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm Lacto Probiotics cho trẻ sơ sinh, nhưng dưới đây là những sản phẩm bán chạy trên thị trường để các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm:

Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc

Men vi sinh Babies & Children là sản phẩm của một thương hiệu Optibac uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mọi đối tượng hàng đầu tại Anh Quốc. Sản phẩm chứa đến 3 tỷ vi khuẩn sống kết hợp cùng với 0.75g chất xơ FOS và nhiều khoáng chất đi kèm, giúp hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng hệ vi sinh đường ruột non nớt của trẻ hiệu quả.

Thương hiệu: Optibac 

Xuất xứ: Anh Quốc

Quy cách: Hộp 30 gói

Thành phần: Vitamin D3, Prebiotic (FOS), Probiotic Blend, Maltodextrin,…

Công dụng:

  • Hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hệ tiêu hoá của trẻ hoạt động ổn định.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ phòng tránh các bệnh vặt hiệu quả.
  • Hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tiêu hoá như táo bón, tiêu chảy hay kém hấp thu dinh dưỡng ở trẻ nhỏ.

*Lưu ý:Thực phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm còn tùy phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em dưới 12 tuổi, trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Cách dùng:

  • Trẻ từ 0 – 3 tuổi: Ngày uống 1 gói, có thể pha cùng sữa, nước cho bé uống trực tiếp sau ăn sáng.
  • Trẻ từ 4 – 12 tuổi: Ngày uống 2 lần, 1 lần 1 gói sau ăn.
  • Mẹ đang mang thai hoặc đang cho con bú: Ngày uống 1 gói sau ăn.

Giá tham khảo tại Vivita: 529,000₫/ Hộp 30 gói.

Lacto Probiotics cho trẻ sơ sinh
Men vi sinh Babies & Children Anh Quốc

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops là sản phẩm của thương hiệu BioGaia nổi tiếng từ Thụy Điển, chuyên về các giải pháp sức khỏe dựa trên Probiotics. Sản phẩm này được đánh giá cao trong việc giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm colic và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được nhiều bố mẹ Việt tin dùng.

Thương hiệu: Biogaia Product

Xuất xứ: Thụy Điển

Quy cách: Hộp x 5ml

Thành phần:

  • Lactobacillus Reuteri DSM 17938
  • Tinh dầu Hướng Dương
  • Tinh dầu Lõi Cọ

Công dụng: Hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng colic (khóc dạ đề), nôn trớ sinh lý và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

*Lưu ý:Thực phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm còn tùy phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hoá, hay bị colic hoặc trẻ sử dụng kháng sinh dài ngày.

Cách dùng: Ngày uống 5 giọt.

Giá tham khảo: 415.000đ/ Hộp 5ml.

Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển
Men vi sinh BioGaia Protectis Baby Drops Thụy Điển

tel: 0888533350

Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý

Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce là sản phẩm của thương hiệu Buona nổi tiếng tại Ý, được sản xuất đặc biệt để hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Được biết, đây là sản phẩm men vi sinh dành cho trẻ nhỏ đầu tiên trên thị trường được nghiên cứu, sản xuất dựa trên công nghệ bao phim lợi khuẩn giúp tăng khả năng sống sót của lợi khuẩn trong Simbiosistem cao gấp 5 lần so với những Probiotics trần. Từ đó nâng cao hiệu quả trong việc bảo vệ hệ tiêu hoá của trẻ tốt hơn so với các sản phẩm khác.

Thương hiệu: Buona

Xuất xứ: Ý

Quy cách: Chai x 10ml

Thành phần:

  • Lactobacillus Rhamnosus: 17.000.000.000CFU
  • Lactobacillus Reuteri: 17.000.000.000CFU

Công dụng:

  • Hỗ trợ cải thiện hệ vi sinh đường ruột ở trẻ nhỏ.
  • Hỗ trợ tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng ở trẻ tốt hơn.
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ hiệu quả.

*Lưu ý:Thực phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm còn tùy phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị rối loạn tiêu hoá như táo bón, tiêu chảy, đi phân sống, khó tiêu…

Cách dùng:

  • Trẻ em từ 0 – 1 tuổi: Mỗi ngày 5 giọt.
  • Trẻ trên 1 tuổi: Ngày 10 giọt.

Giá tham khảo: 325.000đ/ Chai 10 ml

Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý
Men vi sinh nhỏ giọt Simbiosistem Gocce của Ý

tel: 0888533350

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine

Cốm vi sinh Bio-Acimin Gold Meracine là sản phẩm của thương hiệu Meracine, chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe uy tín tại Việt Nam, với dây chuyền sản xuất khép kín một chiều đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Đặc biệt, cốm vi sinh vi sinh Bio-acimin Gold Meracine được bào chế từ công thức độc đáo, cải tiến 3 + 1 bổ sung thêm nhiều bào tử lợi khuẩn cùng nấm men và nhiều khoáng chất đi kèm giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất cho trẻ hiệu quả.

Thương hiệu: Meracine

Xuất xứ: Việt Nam

Quy cách: Hộp 30 Gói

Thành phần: Probiotics (Bacillus Clausii, Bacillus Subtilis, Lactobacillus, Saccharomyces Boulardii đông khô), tinh chất Men Bia cùng các vitamin và khoáng chất khác.

Công dụng:

  • Hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hoá, cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ em.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hoá như táo bón, đầy hơi, khó tiêu,…ở trẻ nhỏ do dùng kháng sinh lâu ngày.
  • Hỗ trợ bổ sung các vi chất thiết yếu, giảm tình trạng biếng ăn và hấp thu dưỡng chất ở trẻ tốt hơn.

*Lưu ý:Thực phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm còn tùy phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Đối tượng sử dụng: Trẻ em bị biếng ăn, trẻ trong giai đoạn phát triển cần bổ sung thêm dưỡng chất và cả người lớn bị rối loạn tiêu hoá.

Cách dùng:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Ngày 1 gói.
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Ngày uống 1 –  2 gói.
  • Trẻ trên 3 tuổi: Ngày uống 2 – 3 gói.
  • Người lớn: Ngày uống 3 – 4 gói.

Giá tham khảo: 145.000đ/ Hộp 30 gói.

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine
Cốm vi sinh Bio-acimin Gold Meracine

tel: 0888533350

Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada

Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete là sản phẩm của thương hiệu Bioamicus từ Canada, chuyên cung cấp các sản phẩm men vi sinh chất lượng cao cho trẻ em. Sản phẩm chứa 10 chủng lợi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacteria, giúp hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Thương hiệu: Bioamicus

Xuất xứ: Canada

Quy cách: Chai x 10ml

Thành phần: 10 chủng lợi khuẩn bao gồm

  • Lactobacillus Gasseri
  • Lactobacillus Johnsonii
  • Lactobacillus Plantarum
  • Lactobacillus Reuteri
  • Lactobacillus Salivarius
  • Bifidobacterium Bifidum
  • Bifidobacterium Breve
  • Bifidobacterium Longum
  • Bifidobacterium Longum Subsp. Infantis
  • Bifidobacterium Animalis Subsp. Lactis

Công dụng: Hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy và táo bón ở trẻ em.

*Lưu ý:Thực phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc trị bệnh. Hiệu quả sản phẩm còn tùy phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 12 tuổi và cả người lớn.

Cách dùng:

  • Trẻ dưới 1 tuổi: Khuyến cáo ngày dùng 1 lần và mỗi lần 5 giọt có thể cho trẻ uống trực tiếp hoặc pha với sữa hay nước.
  • Trẻ từ 1 – 12 tuổi và người lớn: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 5 giọt.

Giá tham khảo: 480.000đ/ Chai 10ml.

Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada
Men vi sinh 10 chủng Bioamicus Complete Canada

tel: 0888533350

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về Lacto Probiotics có tốt không? Cũng như gợi ý một số loại Lacto Probiotics cho trẻ sơ sinh chất lượng trên thị trường hiện nay. Nếu bố mẹ có nhu cầu muốn tìm mua các sản phẩm men vi sinh chất lượng, chính hãng an toàn cho bé yêu của mình, có thể liên hệ đến hệ thống nhà thuốc Vivita để được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Hân hạnh được phục vụ!

tel: 1900 2061

Dược sĩ Ngọc Trúc

Dược sĩ Ngọc Trúc

Đã kiểm duyệt nội dung

Xem thông tin

Có thể bạn quan tâm

Bài cùng chuyên mục

Hotline (24/7)


1900 2061

Gặp dược sĩ
(6-22h)