#10 món quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho người già

Xem ngay
0

Nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào tốt nhất?

Vitamin tổng hợp, hay còn gọi là multivitamin, là nguồn cung cấp đa dạng vitamin cần thiết cho cơ thể. Nhưng liệu mọi người đã biết nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào để cơ thể hấp thu tốt nhất chưa? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Vitamin tổng hợp chứa những chất gì?

Vitamin có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể con người. Chúng là những thành phần không thể thiếu cấu tạo nên tế bào, tham gia vào các quá trình tổng hợp enzym, hormon. Từ đó, giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa đồng thời đảm bảo hệ thần kinh và các cơ quan khác hoạt động tốt.

Vitamin tổng hợp cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất cho cơ thể
Vitamin tổng hợp cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Thực tế, có khoảng 13 loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp như vitamin A, D, K, B12, C, E… Vitamin tổng hợp có thể cung cấp đa dạng các loại vitamin này với số lượng và tỉ lệ khác nhau. Bên cạnh đó, một số loại vitamin tổng hợp có thể có thêm các thành phần acid amin, khoáng chất canxi, kẽm, sắt… cần thiết cho sức khỏe.

Mỗi loại vitamin sẽ đảm nhiệm những chức năng riêng. Do đó, việc bổ sung thiếu bất kỳ loại vitamin nào cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Ngoài ra, bổ sung dưỡng chất từ vitamin tổng hợp là sự lựa chọn tiện lợi và ít tốn kém hơn khi bổ sung đơn lẻ từng loại vitamin.

Đối tượng nào nên uống vitamin tổng hợp?

Vitamin tổng hợp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giải quyết tình trạng thiếu hụt vitamin, đảm bảo cho các hoạt động trong cơ thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần bổ sung vitamin tổng hợp thường xuyên.

Dưới đây là một số đối tượng nên uống vitamin tổng hợp:

  • Trẻ em: Vitamin tổng hợp đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển cả chiều cao cũng như cân nặng của trẻ. Trẻ cần được bổ sung đa dạng vitamin để tăng cường hấp thu dinh dưỡng, ngăn ngừa hiện tượng suy dinh dưỡng.
  • Người cao tuổi: Sự hấp thu dinh dưỡng ở người lớn tuổi bị giảm đáng kể do cơ thể lão hóa. Đây là đối tượng có nguy cơ thiếu hụt vitamin cao. Đặc biệt, khi tuổi càng cao thì sự hấp thu vitamin B12 càng giảm. Do đó, người cao tuổi nên uống vitamin tổng hợp định kỳ.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú: Dinh dưỡng rất cần thiết trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Bổ sung vitamin tổng hợp với hàm lượng phù hợp không chỉ giúp duy trì sức khỏe của mẹ mà còn đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện.
  • Người ăn chay: Theo nghiên cứu, những người ăn thuần chay (thực vật) thường bị thiếu hụt vitamin B12. Bởi vitamin B12 chỉ tìm thấy trong động vật. Ngoài ra, người ăn chay trường cũng cần phải bổ sung canxi, kẽm, vitamin D, acid béo omega-3… để đảm bảo sức khỏe.
  • Ngoài ra, những người bị thiết hụt nhiều loại vitamin, người sau phẫu thuật, người điều trị bệnh trong thời gian dài, người ăn kiêng… cũng nên uống vitamin tổng hợp để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tuy nhiên, mọi người không nên lạm dụng vitamin tổng hợp. Bởi nếu uống dư thừa vitamin, đặc biệt là vitamin tan trong dầu có thể gây hại đến sức khỏe. Vậy nên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng trước khi lựa chọn uống vitamin tổng hợp.

Những đối tượng có nguy cơ cao thiếu hụt nhiều loại vitamin nên uống vitamin tổng hợp
Những đối tượng có nguy cơ cao thiếu hụt nhiều loại vitamin nên uống vitamin tổng hợp

Nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào trong ngày tốt nhất?

Để phát huy tối đa lợi ích dinh dưỡng của vitamin tổng hợp, mọi người không thể bỏ qua việc tìm hiểu thời điểm bổ sung vitamin tổng hợp hiệu quả nhất. Thực tế, một số loại vitamin và khoáng chất cần có điều kiện đặc biệt để tối ưu khả năng hấp thu vào cơ thể.

Vitamin được chia thành 2 loại là vitamin tan trong nước và vitamin tan trong dầu.

  • Đối với vitamin tan trong nước như vitamin nhóm B, vitamin C, H… thì không cần quá quan tâm thời điểm uống. Mọi người có thể uống vào bất cứ lúc nào, uống trước ăn hay sau ăn đều được. Riêng với vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B12 nên uống vào buổi sáng, uống lúc đói để cho hiệu quả tốt nhất và không ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Tuy nhiên, vitamin tan trong dầu như vitamin A, D, E, K… thì ngược lại. Các loại vitamin này cần tan trong chất béo nên thời điểm hợp lý nhất để uống là cùng hoặc ngay sau bữa ăn. Lưu ý rằng chỉ cần một lượng nhỏ chất béo là đủ để hòa tan loại vitamin này.

Vitamin tổng hợp là sự kết hợp của nhiều loại vitamin tan trong nước và tan trong dầu. Vậy, nên uống vitamin tổng hợp vào lúc nào?

Nếu uống vitamin tổng hợp khi đói, cơ thể sẽ khó hấp thu được các vitamin tan trong dầu. Điều này có thể gây ra hiện tượng đau bụng.

Các vitamin tan trong nước không cần điều kiện hấp thu đặc biệt như vitamin tan trong dầu, có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Do đó, thời điểm lý tưởng nhất để uống vitamin tổng hợp chính là uống cùng hoặc ngay sau bữa ăn để đảm bảo tất cả vitamin tan trong dầu đều được hấp thu.

Vitamin tổng hợp cần được uống vào thời điểm lý tưởng để tối ưu hấp thu
Vitamin tổng hợp cần được uống vào thời điểm lý tưởng để tối ưu hấp thu

Lưu ý khi uống vitamin tổng hợp

Vitamin tổng hợp có nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng nếu không được dùng đúng cách, nó có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn.

Dưới đây là một số lưu ý khi uống vitamin tổng hợp mà mọi người không nên bỏ qua:

  • Luôn tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng khi uống vitamin tổng hợp. Không nên tự ý bổ sung vitamin tổng hợp khi chưa tham khảo ý kiến chuyên gia.
  • Hãy lựa chọn loại vitamin tổng hợp có thành phần và hàm lượng vừa đủ với tình trạng cơ thể. Không phải lúc nào liều dùng cao cũng tốt. Bởi khi uống quá liều vitamin tổng hợp, đặc biệt là vitamin tan trong dầu, cơ thể không đào thải hết được lượng dư thừa ra ngoài có thể gây ra đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, các vấn đề về giấc ngủ…
  • Phụ nữ mang thai cần cẩn trọng với hàm lượng vitamin A. Bởi lượng dư thừa vitamin A tích lũy trong cơ thể có thể gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Không nên uống vitamin tổng hợp cùng sữa, rượu bia, nước ngọt… để tránh làm giảm khả năng hấp thu của các loại vitamin.
Lưu ý quan trọng khi bổ sung vitamin tổng hợp
Lưu ý quan trọng khi bổ sung vitamin tổng hợp nhất định không được bỏ qua

Mua vitamin tổng hợp tốt nhất ở đâu?

Mua vitamin tổng hợp chất lượng tốt ở đâu là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mọi người cần phải tìm mua vitamin tổng hợp ở một địa chỉ uy tín, chất lượng.

Vivita là thương hiệu mang đến những trải nghiệm và mua sắm vitamin tổng hợp chất lượng cao, uy tín hàng đầu cho người dùng. Sản phẩm Vivita cung cấp khi đến tay khách hàng đều là hàng mới, còn hạn sử dụng dài và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Vivita là thương hiệu uy tín cung cấp vitamin tổng hợp chất lượng
Vivita là thương hiệu uy tín cung cấp vitamin tổng hợp chất lượng

Đặc biệt, Vivita.vn còn dành tặng cho khách hàng 3 QUYỀN LỢI như sau:

  • Hỗ trợ giao hàng tận nơi, dược sĩ trực tiếp hướng dẫn sử dụng.
  • Áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hay quà tặng mỗi tháng.
  • Tích điểm sau mỗi lần khách hàng đặt mua.

Lưu ý: Khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi riêng khi ở các hạng thẻ khác nhau.

Vivita.vn sở hữu website chuyên nghiệp với danh mục sản phẩm đa dạng giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng online nhanh chóng. Hoặc mọi người có thể đến trực tiếp nhà thuốc Vivita để được Dược sĩ của chúng tôi tư vấn chi tiết.

  • NHÀ THUỐC VIVITA SỐ 1 TRẦN QUÝ CÁP: Địa chỉ 58 Trần Quý Cáp, P.11, Q. Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. SĐT/ Zalo nhà thuốc: 0906 999 452.
  • NHÀ THUỐC VIVITA SỐ 2 THỦ ĐỨC: Địa chỉ SĐT/ Zalo nhà thuốc: 0889 118 267.

Vivita cam kết tất cả các sản phẩm đều là HÀNG CHÍNH HÃNG, hoàn tiền 200% nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích liên quan đến thắc mắc “uống vitamin tổng hợp lúc nào”. Hi vọng mọi người đã hiểu rõ về vitamin tổng hợp và lựa chọn được địa chỉ mua uy tín. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ đến tổng đài 1900 2061 để được Dược Sĩ Vivita hỗ trợ tận tình nhất.

Bài cùng chuyên mục

Hotline (24/7)


1900 2061

Gặp dược sĩ
(6-22h)