Tham gia Đánh giá, Review sản phẩm hoặc được tư vấn bệnh Miễn phí qua Zalo Vivita: 0906 999 452

Xem ngay
0

Ăn trái cây gì để giảm cân? TOP 10+ trái cây giảm cân đẹp da

Viết bởi Ngọc Trúc Dược Sĩ 0 bình luận

Ăn trái cây gì để giảm cân?

Từ trước đến nay, nhiều chị em quan niệm rằng việc ăn nhiều rau và trái cây, hạn chế tinh bột sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đồng ý với điều này tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng sẽ có công dụng trong việc giảm cân. Vậy ăn trái cây gì để giảm cân? Hãy cùng Vivita điểm qua 10 loại trái cây giảm cân đẹp da nên ăn:

#1 Táo

Táo được biết đến là loại trái cây giúp giảm cân công hiệu nhất. Đồng thời, các chế phẩm từ táo như giấm táo cũng được nhiều người sử dụng để giảm cân. Tuy nhiên, việc lạm dụng giấm táo sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh lý về dạ dày. Vì vậy, các chuyên gia khuyên dùng táo tươi là an toàn nhất. 

Táo chứa nhiều chất xơ có tác dụng kích thích tiêu hoá và lượng pectin trong chất xơ sẽ cản trở quá trình hấp thu chất béo. Ngoài ra, trong táo còn có canxi và các vitamin E, C, A,.. rất tốt cho cơ thể. Sở dĩ ăn nhiều táo không gây tăng cân bởi vì lượng calories rất thấp và không có các loại chất béo hay natri. Ăn táo thường xuyên, bạn sẽ bị mất cảm giác đói, thèm ăn vặt nữa đấy.

ăn táo giảm cân

Vậy để trả lời cho câu hỏi ăn trái cây gì để giảm cân, bạn hãy ăn từ 2-3 trái táo mỗi ngày. Chẳng mấy chốc mà lượng mỡ thừa sẽ được đánh bay, bạn lại sở hữu một cơ thể vừa đẹp vừa khoẻ mạnh, hạn chế được các bệnh lý liên quan đến mỡ máu, tim mạch. 

#2 Bơ

Nhiều người nghĩ rằng bơ là một thức ăn gây tăng cân bởi nó thật sự béo ngậy khi ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hoàn toàn ngược lại. Bơ không chỉ không làm tăng trọng mà còn giúp cải thiện làn da cho các chị em. 

Trong bơ có chứa nhiều loại vitamin như B, K, C, E và kali nên công dụng mà nó đem lại cho cơ thể hoàn toàn không thể phủ nhận. Không những thế, bơ chứa chất béo tự nhiên giúp giảm cholesterol và tăng testosterone giúp giảm cân hiệu quả. 

Thành phần axit oleic có trong bơ kích thích quá trình đốt mỡ thừa của cơ thể. Lượng calo trong bơ cũng rất thấp nên không gây thừa cân. 

Cách chế biến bơ thì cực kỳ đa dạng, bạn có thể ăn bơ sống, chế biến thành salad, kem hay sinh tố đều được. Nhưng hãy hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo ngọt ăn kèm như đường, sữa đặc nhé. 

ăn bơ giảm cân

#3 Bưởi

Bưởi là loại quả mọng nước nên dĩ nhiên khi dung nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn từ đó giảm cân. Không những thế, cơ chế giảm cân bằng bưởi còn do những thành phần bên trong nó.

  • Bưởi chứa các enzyme đặc biệt hiệu quả trong quá trình đốt cháy các chất béo trong thức ăn.
  • Hàm lượng vitamin C, axit, kali trong bưởi sẽ kích thích tiêu hoá, đốt mỡ thừa, giảm cân
  • Chất xơ có trong bưởi có tác dụng làm giảm cholesterol và hạn chế việc đường glucose vào cơ thể.
  • Bưởi còn có hàm lượng lớn chất chống oxy hoá naringenin. Khi được dung nạp vào cơ thể, chất này có tác dụng làm cân bằng insulin, từ đó ngăn ngừa tăng trọng cơ thể.

ăn bưởi giảm cân

Với những lợi ích vượt trội như vậy, ăn bưởi giảm cân chính là lựa chọn tuyệt vời cho mọi thắc mắc ăn trái cây gì để giảm béo. Tương tự như bơ, bạn có thể ăn sống bưởi, chế biến thành nước ép hoặc các món salad ngon miệng.

#4 Lê

Lê cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đối với những người có mục đích giảm cân. Lê là loại quả ngọt thanh và giòn. Sau khi sử dụng, lê sẽ giúp bạn làm đầy dạ dày, duy trì cảm giác no, hạn chế sự thèm ăn. 

Lê giàu vitamin C và chất xơ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thải độc. Tuy ngọt và chắc nhưng lê lại không có lượng calories quá lớn nên không khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa.

Công thức giảm cân bằng lê chính là sử dụng trước bữa ăn 30 phút một quả lê hoặc 1 ly ép lê. Áp dụng thường xuyên và đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy. 

ăn lê giảm cân

#5 Chanh

Chanh luôn được biết đến là thần dược trong việc giảm cân của chị em bởi khả năng kích thích thải độc và đốt cháy mỡ thừa của nó.

  • Tương tự như cam, chanh là một loại quả mọng nước khác chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Chanh giúp kích thích tiêu hoá, thanh lọc cơ thể và trao đổi chất tốt hơn.
  • Hàm lượng axit tự nhiên trong chanh hỗ trợ rất tốt cho quá trình giải độc gan. Việc sở hữu một chiếc gan khỏe mạnh sẽ giúp hoạt động đào thải, đốt cháy  mỡ thừa diễn ra mạnh mẽ hơn.. Vì vậy mà chanh không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng cải thiện làn da.  

giảm cân bằng chanh

Các công thức giảm cân bằng chanh đã quá phổ biến và được nhiều người áp dụng như: chanh pha loãng, chanh pha mật ong,…

Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tối ưu đối với những người có bệnh lý dạ dày. Các bệnh nhân đau dạ dày nên lựa chọn các loại trái cây khác để giảm cân. 

#6 Chuối

Giảm cân bằng chuối là một trong các loại trái cây giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Chuối rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: chất xơ, vitamin, chất chống oxy hoá,… Không những thế, chuối còn ít chất béo và protein nên rất phù hợp những người giảm cân. 

Chuối ăn vào bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, xoá đi cảm giác thèm ăn. Chuối rất tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, các bệnh nhân dạ dày cũng được khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều chuối. Các bệnh nhân có bệnh lý về hệ tiêu hoá như táo bón, đường ruột hoặc có tiền sử tiểu đường thì nên sử dụng chuối xanh để giảm cân. 

ăn chuối giảm cân

#7 Cam

Nhắc đến cam là chắc đến vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Không giống như chanh, cam có thể ăn trực tiếp và ăn mỗi ngày để cải thiện hệ tiêu hoá của bạn.

Nếu bạn đang không biết ăn trái cây gì để giảm cân thì cam chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn ngay lúc này. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên hạn chế cho đường vào nước cam nhé. Một lưu ý nữa là các loại trái cây giàu vitamin C như cam được khuyên dùng vào buổi sáng hoặc trưa. Việc sử dụng vào buổi tối các loại quả này sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến thận. 

uống nước cam giảm cân

#8 Quả lựu

Ít người biết đến lựu có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhưng thành phần chống oxy hóa trong lựu chính là tác nhân giúp cơ thể tiêu mỡ và giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ép nước để dùng hàng ngày. Việc này sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn nữa đấy. Hãy sử dụng đều đặn để cảm nhận hiệu quả rõ nhất nhé!

ăn lựu giảm cân

#9 Dưa hấu

Tương tự như bưởi, sự mọng nước của dưa hấu sẽ đem lại cho cơ thể cảm giác no. Thành phần của dưa hấu còn chứa nhiều chất hỗ trợ đốt mỡ thừa như vitamin C, canxi, photpho và các axit amin. 

Để giảm cân, bạn có thể uống 1 ly ép dưa hấu trước bữa ăn. 

ăn dưa hấu giảm cân

#10 Việt quất

Việt quất còn khá lạ lẫm với thị trường Việt Nam nhưng không thể phủ nhận công dụng mà nó đem lại. Quả việt quất giúp đào thải độc tố, giảm cân, giảm số lượng tế bào mô mỡ trong cơ thể bởi thành phần chất chống oxy hoá và polyphenol trong nó. 

Quả việt quất có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món salad, sinh tố. 

ăn việt quất giảm cân

#11 Dứa

Ăn dứa giảm cân? Dứa có lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ, dứa còn có tác dụng trong việc giảm cân và chống lại tích tụ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, ăn dứa sẽ no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chính chất xơ có trong dứa sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể.

ăn dứa giảm cân

🌟 Xem thêm: Cách giảm cân tại nhà

Không nên ăn trái cây gì khi giảm cân?

#1 Sầu riêng

Sầu riêng thuộc top các loại trái cây chứa năng lượng rất cao bởi hàm lượng calo và chất béo trong nó. Thành phần sầu riêng chứa nhiều vitamin C, B và sắt nên phù hợp người muốn tăng cân. Trong sầu riêng cũng có nhiều chất béo tốt cho hệ miễn dịch nhưng sẽ cản trở quá trình giảm cân của bạn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế ăn sầu riêng.

không nên ăn sầu riêng để giảm cân

#2 Nhãn

Nhãn chứa hàm lượng đường và calo rất cao so với hình dáng nhỏ bé của nó. Do vậy, khi dung nạp nhiều nhãn sẽ gây nóng và dễ tăng cân. Hãy nói không với nhãn nếu bạn đang muốn giảm cân nhé. 

#3 Vải

Vải thiều tuy nhỏ nhưng lại cung cấp lượng calo khổng lồ cho cơ thể. Không những thế, lượng đường trong vải thiều chiếm 20%. Vì vậy đây không phải là loại trái cây phù hợp để giảm cân. 

#4 Chôm chôm

Tương tự như vải và nhãn, chôm chôm cũng chứa nhiều đường và calo nên người có mong muốn giảm cân cần tránh xa loại trái cây này để có thể kiểm soát được hiệu quả giảm cân của mình. 

Trên đây là top 10+ loại trái cây dành cho người giảm cân vivita xin giới thiệu đến các bạn để không còn thắc mắc ăn trái cây gì để giảm cân.  Bạn có thể thử áp dụng và để lại bình luận bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ cập nhật cho các độc giả khác dễ theo dõi. Trường hợp chưa rõ cách thực hiện, hãy gọi đến hotline 1900 2061.

Bài cùng chuyên mục


Share bài viết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Nếu có câu hỏi nào thêm, bạn có thể để lại thông tin để nhận tư vấn của chúng tôi.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Hotline (24/7)


    1900 2061