#10 món quà tặng sức khỏe ý nghĩa cho người già

Xem ngay
0

Top 11 Thuốc Bổ Mắt Tốt Nhất Hiện Nay Năm 2024

Phòng Và Trị Bệnh

Ở thời đại mà máy tính cá nhân và điện thoại thông minh trở thành vật bất ly thân của mọi người, không phân biệt độ tuổi, thì việc sử dụng các loại thuốc bổ mắt đã trở nên phổ biến.

Thông thường mọi người thường sử dụng nhiều nhất là thuốc nhỏ mắt, nhưng khi điều kiện sống tốt hơn, hoặc cần nhiều dưỡng chất hơn nữa, thì lựa chọn đang dần dịch chuyển qua sử dụng các loại thuốc bổ mắt

QC

Top 11 thuốc bổ mắt được tin dùng nhất hiện nay 

Viên uống bổ mắt Wit

Là sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay, thương hiệu hoàn toàn đến từ Mỹ. Sản phẩm có công dụng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh sáng máy tính, khói bụi,…Wit còn có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị các bệnh lý như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, suy giảm thị lực…

Bổ mắt Wit có chứa tinh chất thiên nhiên quý Broccophane giúp bảo vệ mắt khỏi các loại bệnh lý, bảo vệ tế bào biểu mô võng mạc, giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt từ bên trong. 

Thành phần của Wit có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mắt là: Lutein, zeaxanthin, omega-3 DHA, Vitamin A, vitamin C, vitamin E, Beta Caroten….

Sản phẩm phù hợp với người trên 12 tuổi, người tiếp xúc nhiều với máy tính, người mắc các vấn đề về mắt…

thuoc bo mat wit
Viên uống bổ mắt Wit

Sản phẩm bổ mắt Tobicom

Là sản phẩm đã xuất hiện rất lâu và được tin dùng qua nhiều thế hệ Việt Nam. Sản phẩm của Công ty Cổ phần Công Nghệ Sinh học Dược phẩm ICA. 

Bổ mắt Tobicom thường được sử dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng nhức mỏi mắt, quáng gà, giảm thị lực, viêm giác mạc.

Trong Tobicom có Natri chondroitin sulfate là chất có trong giác mạc mắt, chống viêm mô tế bào. Choline hydrotartrat là chất tham gia trong các hoạt động não bộ và của hệ thần kinh trung ương, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật. Đồng thời có đầy đủ các vitamin nhóm B, vitamin A, cần thiết cho việc duy trì sức khỏe đôi mắt. Sản phẩm phù hợp với người mắc các tật khúc xạ uống bổ sung, người mắc các bệnh lý về mắt, trẻ em và phụ nữ có thai uống theo chỉ dẫn bác sĩ. 

thuoc bo mat tobicom
Sản phẩm bổ mắt Tobicom

Phúc Nhãn Khang

Phúc Nhãn Khang là viên uống hỗ trợ tăng cường thị lực, hỗ trợ bảo vệ mắt do công ty TNHH Y dược Phúc Khang nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm được Bộ Y tế – Cục ATTP cấp giấy chứng nhận số 1906/2018/ĐKSP ngày 20/04/2018. Và được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao huy chương vàng giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”.

Thành phần viên uống Phúc Nhãn Khang được bào chế từ những nguyên liệu tốt cho mắt như: Cao việt quất, Vitamin A, Omega – 3, dầu gấc, Zeaxanthin, DHA,… và một số thành phần khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mỏi mắt, khô mắt, hỗ trợ giảm thiểu suy giảm thị lực ở người thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, sản phẩm còn cung cấp các chất chống oxy hoá, hỗ trợ giảm nguy cơ lão hoá ở mắt.

Viên uống bổ mắt Phúc Nhãn Khang phù hợp với những người phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, máy tính, người bị cận thị, loạn thị, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp…

Sản phẩm Phúc Nhãn Khang
Sản phẩm Phúc Nhãn Khang

Nutra Vision

Là thực phẩm chức năng bảo vệ mắt được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, sản xuất bởi công ty Olympia Labs Mỹ. Nutra Vision có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của võng mạc, thủy tinh thể. Bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại. Hỗ trợ điều hòa lưu thông máu từ đó duy trì thị lực. 

Trong thành phần của Nutri Vision có chiết xuất hạt nho và cao việt quất, có công dụng tăng cường thị lực, bảo vệ các mạch máu ở mắt, cung cấp máu cho mắt tốt hơn, giảm hiện tượng mỏi mắt. Còn có Glutathione, được xem là chất chống lão hóa nhờ khả năng kháng bức xạ ở võng mạc và giác mạc. 

Sản phẩm phù hợp với trẻ em từ 6 tuổi trở lên, người mắc các tật khúc xạ, người tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử, hay mắc các chứng mỏi mắt, nhìn mờ….

san pham nutra vision
Sản phẩm Nutra Vision

Blackmores Macu – Vision

Viên uống bổ mắt Blackmores Macu – Vision là một sản phẩm thuộc thương hiệu Blackmores – thương hiệu dược phẩm nổi tiếng hàng đầu ở Úc và được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn trong việc hỗ trợ các vấn đề về mắt.

Với bảng thành phần chứa nhiều vitamin và các loại khoáng chất tốt cho mắt có thể kể đến như Vitamin A, Vitamin C, đồng, kẽm,… Blackmores Macu – Vision hỗ trợ bảo vệ điểm vàng của mắt, hỗ trợ bảo vệ võng mạc khỏi những tác nhân gây thương tổn từ bên trong, hỗ trợ cải thiện tình trạng hoa mắt, mỏi mắt,…

Sản phẩm phù hợp với người bị cận thị, loạn thị, viễn thị, người ngồi làm việc với máy tính trong thời gian dài, người bị suy giảm thị lực và có nhu cầu bảo vệ mắt,…Sản phẩm không phải là thuốc và không thể dùng thay thế thuốc trị bệnh. Trẻ em dưới 18 tuổi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Sản phẩm Blackmores Macu Vision
Sản phẩm Blackmores Macu Vision

Sản phẩm Hanmi Hàn Quốc 

Là một trong những thực phẩm bảo vệ mắt bán chạy nhất Hàn Quốc được sản xuất bởi công Hanil Ginseng Industry Co, Ltd- Hàn Quốc. 

Được biết đến với khả năng giải quyết nhanh chóng hiệu quả tình trạng nhức mỏi mắt khi sử dụng máy tính liên tục, tăng cường thị lực tức thời cho các mẹ bầu cho con bú. Sản phẩm có cam kết đem lại các lợi ích cho đôi mắt như sau , hỗ trợ điều trị thoái hóa hoàng thể, ngăn ngừa tình trạng mỏi mắt, giảm thị lực, quáng gà, khô mắt, bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho đôi mắt.

Sản phẩm được điều chế từ dầu đậu phộng, dầu cọ tinh chế, dầu đậu tương, tocopherols, gelatin,các loại vitamin A, C,E,B…

Thuốc bổ mắt Hanmi phù hợp với người sử dụng máy tính, điện thoại nhiều, bà bầu bị suy giảm thị lực, hỗ trợ điều trị thoái hóa võng mạc do bệnh tiểu đường, người làm việc căng thẳng mệt mỏi.

thuoc bo mat hanmi han quoc
Sản phẩm Hanmi Hàn Quốc

Viên uống bổ mắt Blueberry DHC

Viên uống bổ mắt Blueberry DHC là sản phẩm thuộc thương hiệu chuyên sản xuất mỹ phẩm & thực phẩm chức năng được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, DHC đã thành công nghiên cứu ra nhiều sản phẩm có hiệu quả tốt đối với người dùng.

Thành phần sản phẩm được chiết xuất từ quả việt quất rất giàu Anthocyanin, kết hợp với các Vitamin nhóm B, và một số thành phần khác… Sản phẩm giúp hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng suy giảm thị lực do tuổi tác, hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mắt, hỗ trợ cải thiện thị lực và giúp hỗ trợ ổn định thị lực trong bóng tối,…

Sản phẩm phù hợp với người hay bị mỏi mắt, mắt nhìn mờ, người hay gặp tình trạng khô mắt, chảy nước mắt, người có nhu cầu cải thiện thị lực cho mắt,.. Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm. Tham khảo ý kiến của chuyên gia nếu như đang điều trị các bệnh lý khác.

Viên uống bổ mắt Blueberry DHC
Sản phẩm viên uống bổ mắt Blueberry DHC

 

Kirkland Signature Fish Oil 

Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại của công ty hàng đầu thế giới KirkLand.

Sản phẩm có chiết xuất dầu cá, là thành phần được biết đến từ lâu với công dụng hỗ trợ thị lực, tốt cho tim mạch, trí não. Dầu cá giúp giảm cholesterol , chống xơ vữa động mạch , giảm nguy cơ bị đột quỵ. Ngoài ra sản phẩm còn chứa Astaxanthin chống oxy hóa mạnh bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây hại. Dầu cá còn có tác dụng làm đẹp da, tóc.

Sản phẩm phù hợp với người lớn tuổi bị suy giảm thị lực, mắc các bệnh lý về tim mạch, người mắc các bệnh về mắt.

dau ca kirkland signature fish oil 
Dầu cá Kirkland Signature Fish Oil

Xem thêm: Phúc Nhãn Khang – Viên Uống Hỗ Trợ Bổ Mắt & Tăng Cường Thị Lực

Vương Nhãn Quang

Viên uống Vương Nhãn Quang là sản phẩm của công ty liên doanh Dược Mỹ phẩm Diamond của Pháp. Được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu, Vương Nhãn Quang đã chinh phục được lòng tin của hàng nghìn người dùng trên toàn thế giới.

Với bảng thành phần chứa các hoạt chất như DHA, L-cystine, Carnitine Fumarate, Vitamin A, Vitamin E, Beta Caroten, và nhiều loại chất chống oxy hóa khác như Lutein và Zeaxanthin giúp hỗ trợ cải thiện hội chứng thị giác màn hình, đục thủy tinh thể,… Đặc biệt, Omega – 3 và Coenzyme Q10 có trong viên uống giúp hỗ trợ cải thiện chức năng mắt, tăng cường thị lực…

Vương Nhãn Quang là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang phải trải qua các vấn đề về thị lực như mỏi mắt, khô mắt, nhức mắt, chảy nước mắt. Sản phẩm phù hợp với người bị cận thị, loạn thị, người học tập và làm việc trong điều kiện thiếu sáng…

Sản phẩm Vương Nhãn Quang
Sản phẩm Vương Nhãn Quang

Augen Extra Tag Nacht Doppelherz 

Viên uống được nghiên cứu sản xuất bởi công ty Queisser Pharma, của Đức. Viên uống được bổ sung lutein và zeaxanthin là 2 thành phần bảo vệ hoàng thể võng mạc, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng. Có đầy đủ vitamin A bảo vệ mắt từ bên trong, vitamin B hỗ trợ chức năng hệ thần kinh, giúp ổn định thị lực khi trời tối. 

Sản phẩm đặc biệt phù hợp với người thường xuyên sử dụng thiết bị điện tử, người có thị lực yếu. 

thuoc bo mat augen extra tag nacht doppelherz 
Sản phẩm Augen Extra Tag Nacht Doppelherz

Dầu cá Nature’s Way Odourless Fish Oil

Dầu cá tự nhiên Nature’s Way Odourless Fish Oil là sản phẩm được nghiên cứu bởi thương hiệu Natures Way của Úc. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, với chiết xuất dầu cá không mùi nên rất dễ sử dụng đối với người dùng.

Trong mỗi viên uống dầu cá Nature’s Way Odourless Fish Oil có chứa tới 1000mg dầu cá tự nhiên với 300mg Omega – 3 triglyceride (120mg Acid Eicosapentaenoic, 180mg Acid Docosahexaenoic). Sản phẩm hỗ trợ cải thiện thị lực, giúp đôi mắt sáng khỏe, hỗ trợ cải thiện tình trạng khô mắt, mỏi mắt, hỗ trợ giảm thiểu tình trạng chảy nước mắt…

Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng toàn diện cho sức khỏe khi hỗ trợ phát triển trí não ở trẻ nhỏ, hỗ trợ tăng cường trí nhớ ở người lớn tuổi, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và sức khỏe tổng thể cho người dùng….

Sản phẩm phù hợp với những người đang gặp vấn đề về thị lực như mỏi mắt, khô mắt, người muốn cải thiện thị lực cho mắt. Trẻ em dưới 2 tuổi nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Dầu cá Nature 's Way Odourless Fish Oil
Sản phẩm dầu cá Nature ‘s Way Odourless Fish Oil

Thuốc bổ mắt là gì?

Khi có các dấu hiệu suy giảm thị lực, hay khi gặp phải các vấn đề về mắt, như mỏi mắt, hoa mắt, mắt bị cộm…mọi người có thói quen mua thuốc nhỏ mắt hoặc các loại như dầu cá để uống một cách vô tội vạ. Tuy nhiên, không phải bất kì dấu hiệu nào cũng có thể sử dụng các loại thuốc đó, nó không hề giúp cho tình trạng bệnh thuyên giảm mà còn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn. 

Thuốc bổ mắt, còn gọi là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe, cụ thể ở đây là mắt. Nó có chứa các thành phần bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe của đôi mắt chúng ta. Đồng thời còn có một số thành phần hỗ trợ quá trình điều trị các loại bệnh lý về mắt, nên thường được sử dụng đính kèm với thuốc trị bệnh chuyên dụng.

thuoc bo mat la gi
Thuốc bổ mắt, còn gọi là thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe, cụ thể ở đây là mắt

Mắt cần có một số vitamin đặc thù, nên thành phần cần có ở một thuốc bổ mắt là :

  • Chất chống oxy hóa: cụ thể là vitamin A, C, E… Các nhóm chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn các tổn thương có thể xảy ra ở mắt từ đó ngăn chặn các bệnh về mắt, giảm thiểu tối đa các tác hại bởi quá trình oxy hóa. Đặc biệt vitamin A có tác dụng bảo vệ mắt và duy trì thị lực, bồi bổ sức khỏe võng mạc, ngăn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại cho mắt.
  • Chất chống thoái hóa : bệnh lý phổ biến ở mắt là thoái hóa điểm vàng, và chất giúp ngăn ngừa căn bệnh đó là Lutein và zeaxanthin. Hai chất này được biết như một loại chống nắng dành cho mắt, nó có khả năng chống ánh sáng xanh của thiết bị điện tử và ánh sáng mặt trời, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng, giảm áp lực mắt…
  • Các loại axit béo : như omega-3, omega-6. Omega-3 giúp duy trì các chức năng của mắt , còn rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ, nó còn ngăn ngừa các loại bệnh về mắt khác. Omega-6 lại có tính kháng viêm, giúp ngăn ngừa các bệnh như viêm mắt, đau mắt đỏ…
  • Ngoài ra còn cần các thành phần dinh dưỡng khác như kẽm , vitamin nhóm B…có vai trò nuôi dưỡng, duy trì, cải thiện tình trạng mắt.

Lời khuyên khi lựa chọn sử dụng thuốc bổ mắt

Sản phẩm bổ mắt có một số công dụng nhất định trong việc bảo vệ đôi mắt , hỗ trợ điều trị các bệnh lý về mắt tuy nhiên nó không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc điều trị. 

Khi mua thuốc bổ mắt cần xem kĩ các thành phần có trong thuốc bổ mắt , cần phải có đầy đủ các chất dinh dưỡng là vitamin A, C ,E ,B,Lutein và zeaxanthin, các axit béo, kẽm…để đem lại đầy đủ dưỡng chất cho đôi mắt.

Đọc kĩ thông tin về công dụng của thuốc bổ mắt để lựa chọn được loại thuốc phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và tình trạng sức khỏe.

luu y khi su dung thuoc bo mat
Khi sử dụng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc bổ mắt, cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý

Khi sử dụng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc bổ mắt, cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý nhằm đem lại đôi mắt sáng khỏe sau đây :

  • Sử dụng phương pháp 20-20 khi phải sử dụng máy tính cường độ cao : phương pháp này khá đơn giản đó là cứ khoảng 20 phút phóng tầm mắt ra khoảng 6m trong vòng 20 giây.
  • Luyện tập các bài tập đơn giản bảo vệ mắt : nhắm mắt và đảo mắt liên tục, nhắm mắt và massage mắt
  • Rèn luyện thể thao : tổng trạng cơ thể khỏe lên đôi mắt sẽ sáng hơn
  • Bổ sung các thực phẩm bảo vệ mắt : như rau xanh, trứng, cà chua, ớt , khoai lang và các loại hạt.
  • Sử dụng kính bảo vệ mắt ngay cả khi không bị các tật khúc xạ.

Kiểm tra ngay khi có các triệu chứng sau :

  • Thường xuyên khô mắt
  • Mất thị lực hoặc giảm thị lực, nhìn đôi 
  • Điểm mù, khó nhìn vào ban đêm
  • Chấn thương mắt
  • Không phân biệt màu sắc
  • Chảy nước mắt bất thường, đỏ mắt, sưng mắt, ngứa mắt

Trên đây là những thông tin về thuốc bổ mắt được chia sẻ bởi Vivita.vn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng bình luận bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Xem thêm: 

Dược sĩ Ngọc Trúc

Dược sĩ Ngọc Trúc

Đã kiểm duyệt nội dung

Xem thông tin

Bài cùng chuyên mục

Hotline (24/7)


1900 2061

Gặp dược sĩ
(6-22h)