Website Vivita.vn đang hoàn thiện, mong Quý khách Góp Ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn.

Xem ngay
0
thuc don eat clean giam can 1

TOP 10 thực đơn eat clean giảm cân CHUẨN nhất [2021]

Viết bởi Ngọc Trúc Dược Sĩ 0 bình luận

Thực đơn eat clean giảm cân đòi hỏi khá khắt khe về sự đa dạng, nguồn gốc thực phẩm và phương pháp chế biến món ăn. Nhưng nó lại là một bí quyết ăn uống giảm cân vô cùng hiệu quả đấy. Hãy cùng vivita.vn tìm hiểu về thực đơn eat clean giảm cân ngay trong bài viết này nhé.

Thực đơn eat clean là gì?

Giới thiệu về thực đơn eat clean

Thực đơn eat clean là một thực đơn dùng để ăn kiêng được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay. Eat clean là một trong những cách đơn giản giúp bạn giảm cân, nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn nhưng vẫn đảm bảo cho cơ thể khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng.

thuc don eat clean giam can 1
Thực đơn eat clean là một thực đơn dùng để ăn kiêng

Eat clean được đánh giá là thực đơn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và gần gũi với tự nhiên vì luôn hướng đến sự thanh đạm. Thực đơn ăn kiêng này sẽ sử dụng những thực phẩm sạch, ít qua chế biến nhằm giữ được thành phần tự nhiên nhiều nhất. Các thực phẩm được khuyến khích sử dụng là trái cây, ngũ cốc, thịt nạc, sữa non và các loại hạt.

Đối với thực đơn eat clean giảm cân, bạn cần phải loại bỏ tất cả thức ăn chứa chất béo bão hòa, chất béo công nghiệp và thức ăn đã được chế biến sẵn. Hạn chế tối đa việc sử dụng đường, nước ngọt, rượu bia.

Những nguyên tắc cần lưu ý khi áp dụng chế độ ăn eat clean

Đối với chế độ ăn uống được xây dựng theo thực đơn eat clean cần phải tuân thủ nghiêm ngặt một số quy tắc sau:

  • Ưu tiên tối đa cho thực phẩm tự nhiên, nguyên thủy như sữa, rau cải, bông cải xanh, yến mạch, ngũ cốc, đậu, hải sản, thịt gà… có đúng là thực phẩm organic, sạch và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngày.
  • Cắt giảm những thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, muối…
  • Cắt giảm và loại bỏ dần những loại thực phẩm chế biến sẵn.
  • Nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để cơ thể không cảm thấy đói.
  • Hạn chế uống nước ngọt, cà phê…
  • Ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả.
  • Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày.
  • Vận động nhiều để cơ bắp phát triển, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Những thực phẩm cần tránh trong thực đơn eat clean giảm cân

Nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất thì trong thực đơn eat clean của bạn cần phải tránh những thực phẩm sau:

  • Chất ngọt nhân tạo.
  • Đồ uống có đường như nước trái cây tổng hợp, soda…
  • Rượu, thức uống có cồn.
  • Thực phẩm có phụ gia hóa học hoặc chất bảo quản.
  • Chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa.
  • Thực phẩm chế biến, đặc biệt là bột mì trắng và đường.
  • Thực phẩm chứa nhiều calo nhưng không nhiều giá trị dinh dưỡng.

Xem thêm Viên sủi Dream Slim giảm hấp thụ chất béo xấu vào cơ thể

TOP 10 thực đơn eat clean giảm cân

Gợi ý 10 thực đơn eat clean giảm cân là các nguyên liệu, các thực phẩm tăng cơ giảm mỡ, tốt cho sức khỏe. Đồng thời, những thực đơn này góp phần hỗ trợ việc tập luyện thể hình của bạn hiệu quả hơn.

#1 Khoai lang luộc, thịt bò và đậu que

Đây là gợi ý cho một bữa sáng tuyệt vời. Khi mix khoai lang luộc, thịt bò và đậu que thì bạn sẽ thấy mình không còn bị đói, thiếu năng lượng hay sợ mất cơ. Thịt bò luộc không chỉ ngon mà còn dồi dào chất đạm giúp cơ bắp phát triển. Khoai lang luộc và đậu que giúp bạn no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn hay đói bụng.

thuc don eat clean giam can 2
Khoai lang luộc, thịt bò và đậu que

#2 Khoai lang, bắp, củ cải, bông cải xanh luộc và thịt gà xé

Khoai lang và bắp là 2 loại thực phẩm cung cấp cho bạn một năng lượng tuyệt vời từ nguồn tinh bột tiêu hóa chậm. Bên cạnh đó, nó còn giúp não bộ có đủ năng lượng hoạt động mà không gây tích lũy mỡ thừa.

thuc don eat clean giam can 3
Khoai lang, bắp, củ cải, bông cải xanh luộc và thịt gà xé

Củ cải, bông cải xanh luộc sẽ mang đến nguồn chất xơ dồi dào, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Còn thịt gà thì chứa một lượng đạm có tác dụng làm giảm lượng calo, hỗ trợ giảm mỡ bụng và tăng khối lượng nạc trong cơ thể.

#3 Trứng, khoai lang và rau luộc

Trứng, khoai lang và rau luộc chính là gợi ý thực đơn eat clean giảm cân tuyệt vời. Trứng vốn là nguồn chất đạm lý tưởng, giúp bạn đảm bảo cơ bắp được nuôi dưỡng tốt nhất có thể. Khoai lang và rau luộc vừa cung cấp năng lượng vừa tăng chất xơ làm giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả.

thuc don eat clean giam can 4
Trứng, khoai lang và rau luộc

#4 Gạo lứt, củ cải luộc và thịt gà, bắp, nấm xào

Trong thực đơn eat clean giảm cân, bạn nên ưu tiên gạo lứt để thay thế cho gạo trắng. Vì gạo lứt sẽ giúp bạn no lâu và ít tích trữ mỡ thừa. Tinh bột chứa trong gạo lứt là loại tinh bột chuyển hóa chậm chứa nhiều chất xơ, nhiều dinh dưỡng, ít calories hơn, kích thích quá trình trao đổi chất một cách tự nhiên.

thuc don eat clean giam can 5
Gạo lứt, củ cải luộc và thịt gà, bắp, nấm xào

Thịt gà thì vốn giàu dinh dưỡng mà lại rất ngon. Củ cải luộc, bắp và nấm xào giúp cho bữa ăn thêm ngon miệng và đảm bảo cung cấp cho bạn nhiều dưỡng chất nhất có thể.

#5 Khoai lang luộc và thịt gà xào nấm

Khoai lang luộc và thịt gà xào nấm là món ăn cực ngon và giàu chất đạm bổ dưỡng. Không chỉ vậy, khoai lang còn giúp bạn dễ tiêu hóa hơn hẳn.

thuc don eat clean giam can 6
Khoai lang luộc và thịt gà xào nấm

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tăng cơ bắp nhanh chóng, giảm cân hiệu quả. Lượng protein có trong thịt gà sẽ giúp cơ thể cân đối khỏe mạnh, tránh tình trạng giảm cân mà cơ thể lỏng lẻo, xanh xao, không có sức sống.

#6 Thịt gà xào nấm, nấm luộc và khoai lang

Đây là một gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn thích nấm. Nấm là một loại thực phẩm không chứa calo lại còn nhiều dưỡng chất và chất xơ. Thịt gà thì cung cấp chất đạm và khoai lang thì cung cấp năng lượng, dễ tiêu hóa.

thuc don eat clean giam can 7
Thịt gà xào nấm, nấm luộc và khoai lang

#7 Bắp non xào thịt và gạo lứt

Một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng với thịt bằm xào bắp non cực kỳ thơm ngon. Kết hợp cùng gạo lứt sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

thuc don eat clean giam can 8
Bắp non xào thịt và gạo lứt

#8 Chả cá, đậu hũ, củ cải và gạo lứt

Chả cá, đậu hũ, củ cải và gạo lứt là một gợi ý vô cùng hấp dẫn. Đúng chất là một bữa ăn cực ngon và gọn nhẹ. Nghe thôi cũng thấy nhẹ cả bụng. Tuy vậy, nó lại bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể luôn đấy. Hãy chọn loại chả cá mà bạn thích để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

thuc don eat clean giam can 9
Chả cá, đậu hũ, củ cải và gạo lứt

#9 Gạo lứt và thịt gà xào ớt, nấm hương, mộc nhĩ

Thịt gà xào ớt vốn là món ăn giàu năng lượng được rất nhiều bạn yêu thích, ăn hoài không ngán. Gạo lứt và thịt gà xào ớt, nấm hương, mộc nhĩ là một thực đơn đa dạng tràn đầy năng lượng. Nó không chỉ ngon miệng mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn vặt.

thuc don eat clean giam can 10
Gạo lứt và thịt gà xào ớt, nấm hương, mộc nhĩ

#10 Bông cải xanh, bắp luộc và ức gà xé

Đây là một gợi ý cho bữa ăn lành mạnh với nguồn chất xơ quý giá. Không chỉ vậy, hàm lượng đạm từ thịt gà đủ để nuôi cơ suốt cả ngày mà không sợ mệt mỏi.

thuc don eat clean giam can 11
Bông cải xanh, bắp luộc và ức gà xé

Eat clean là chế độ ăn giúp cơ thể nhẹ nhàng, vẫn giúp nạp đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết. Từ đó mà giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả. Hãy duy trì thực đơn eat clean giảm cần hàng tuần kết hợp với các bài tập nhẹ nhàng để giúp cơ thể khỏe đẹp mỗi ngày.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn các thực phẩm Eat Clean phù hợp cho chế độ ăn của bản thân. Nếu có bất cứ vấn đề gì về giảm cân cần giải đáp thì hãy liên hệ ngay với Vivita.vn để được các chuyên gia dinh dưỡng hỗ trợ ngay lập tức nhé. Chúc các bạn giảm cân thành công.

Bài cùng chuyên mục


Share bài viết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Nếu có câu hỏi nào thêm, bạn có thể để lại thông tin để nhận tư vấn của chúng tôi.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Hotline (24/7)


    1900 2061