cách ăn yến mạch giảm cân

4 Cách Ăn Yến Mạch Giảm Cân Nhanh Và An Toàn Được Ưu Chuộng Nhiều Hiện Nay Leave a comment

Giàu carbs và chất xơ lành mạnh, yến mạch là bữa sáng hoàn hảo cho những người muốn cải thiện cân nặng của mình. Cho dù bạn ăn sống hay nấu chín, yến mạch là một loại thực phẩm giúp giảm cân lý tưởng. Tuy nhiên cần phải chú ý đến cách ăn yến mạch giảm cân phù hợp không sẽ phản tác dụng không mong muốn.

Yến Mạch là gì?

Giới thiệu về cây yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc lành mạnh, thuộc một loại ngũ cốc nguyên hạt không chứa gluten và là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa quan trọng.

Bột yến mạch được làm từ yến mạch khô. Bột yến mạch là món ăn sáng yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trong mùa đông. Hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng của nó có thể được tăng lên bằng cách thêm trái cây hoặc các thực phẩm khác.

cách ăn yến mạch giảm cân

Thành phần dinh dưỡng của yến mạch rất cân đối. Trong nửa cốc (78 gram) yến mạch khô chứa:

  • Năng lượng: 389 kcal
  • Protein: 16.9 gram
  • Nước: 8%
  • Carb: 66.3 gram
  • Chất xơ: 10.6 gram
  • Chất béo: 6.9 gram
  • Đường: 0 gram

Hiệu quả giảm cân bằng bột yến mạch

Dưới đây là lý do tại sao bột yến mạch là một “siêu sao” khi giúp bạn khỏe mạnh và giảm cân :

Bột yến mạch giúp bạn no lâu

Nó có chứa một chất xơ đặc biệt gọi là beta-glucan, có thể kích hoạt các hormone yêu cầu bạn ngừng ăn. Beta-glucan cũng có tính kết dính, vì vậy bột yến mạch sẽ tồn tại trong hệ thống của bạn trong một thời gian dài hơn.

Bột yến mạch có thể giúp giảm chất béo trong cơ thể

Insulin, được cơ thể tiết ra để đáp ứng với lượng đường trong máu, là hormone cho cơ thể chúng ta biết liệu có nên dự trữ năng lượng dưới dạng chất béo hay không. Khi bạn ăn bột yến mạch, nó giúp giữ cho lượng đường trong máu không tăng đột biến, có nghĩa là ít insulin hơn và ít hình thành chất béo hơn.

Cách giảm cân bằng yến mạch giúp thèm ăn những thức ăn lành mạnh

Không rõ chính xác lý do tại sao, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng ăn bột yến mạch kích thích cảm giác thèm ăn các thực phẩm lành mạnh hơn như protein lành mạnh và rau – những thực phẩm chứa nhiều khoáng chất giảm mỡ bụng dưới như magiê và các vitamin giúp tăng cường trao đổi chất như vitamin B.

Với những sự thật này, không có gì ngạc nhiên khi có một chế độ giảm cân với bột yến mạch. Nhưng chế độ ăn kiêng bột yến mạch có tốt cho sức khỏe và nó có mang lại kết quả giảm cân thực sự cho bạn không?

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các món ăn từ bột yến mạch là gì và nếu đó là chế độ ăn bạn muốn thử để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Cách ăn yến mạch giảm cân, chị em nên thử

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân

Một bát bột yến mạch sẽ giúp bạn no lâu hơn và không làm tăng lượng đường trong máu như nhiều loại ngũ cốc ngọt làm. Bạn có thể sử dụng ăn cho buổi sáng hoặc tối đều được.

Thực hiện: 

cách ăn yến mạch giảm cân

  • Bước 1: Ngâm 1 cốc yến mạch trong 4 cốc nước để qua đêm.
  • Bước 2: Đun sôi phần yến mạch đã ngâm trên lửa vừa và khuấy đều trong 5 – 7 phút. Thêm ¼ muỗng cà phê muối.
  • Bước 3: Đậy nắp, tắt bếp và để trong 5 phút. Mỗi khẩu phần cháo yến mạch này là khoảng 160 calo.

Bột yến mạch không chỉ là một bữa ăn sáng ngon miệng và ấm áp. Yến mạch có nhiều chất xơ tự nhiên, giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và giảm cholesterol một cách tự nhiên, đồng thời giàu khoáng chất như magiê và vitamin B, những chất cần thiết để chuyển hóa carbohydrate – đường thành năng lượng.

Thực đơn giảm cân với yến mạch và sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi và protein tuyệt vời, hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh là có tác dụng nâng cao tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và tăng cường giảm béo. Bột yến mạch và sữa chua sẽ giúp bạn hài lòng suốt cả ngày vừa giảm cân vừa đẹp da là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chị em.

Ăn kèm cùng những trái cây tươi là 1 lựa chọn không tồi với bữa sáng cho các chị gái muốn giữ dàng nhưng bận rộn. Chỉ cần đổ 1 hủ sữa chua vào ly, thêm 1 ít yến mạch và điểm thêm vài loại trái cây như chuối, dâu, táo… Bạn đã có 1 bữa ăn sáng nhanh chóng nhưng ngon miệng rồi.

cách ăn yến mạch giảm cân

Chế độ ăn bột yến mạch và sữa chua có thể giúp bạn duy trì lượng calo trong tầm kiểm soát khi giảm cân, nhưng ăn như một loại thực phẩm hàng ngày có thể khiến bạn nhàm chán và không có tác dụng giảm cân lâu dài.

Ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Những ai có nhu cầu để chọn giảm cân với yến mạch và sữa trong chế độ ăn kiêng của mình. Bởi công thức đơn giản, lành mạnh mà còn dễ dàng tìm kiếm ở mọi nơi, chi phí thấp. 

Khi giảm cân với yến mạch và sữa không đường, dưỡng chất trong một bữa ăn của bạn sẽ tăng lên và protein cũng được cung cấp đầy đủ mà không gây béo. Không những giảm cân, khi kết hợp yến mạch và sữa sẽ giúp giảm cholesterol xấu giúp bạn giảm cân hiệu quả, hỗ trợ giảm đột quỵ và các bệnh về tim mạch.

Chuẩn bị: Yến mạch, sữa tươi lowcarb ( sữa tươi không đường), nước sôi và trái cây

Cách nấu yến mạch giảm cân với sữa:

Đầu tiên cho bột yến mạch vừa đủ vào nồi, đun sôi với nước khuấy đều tay. Đến khi yến mạch nở, chín mềm thì thêm sữa vào và đun sôi đến khoảng 3-5 phút thì tắt bếp. Sau đó thêm trái cây tùy thích mà bạn chuẩn bị vào.

cách ăn yến mạch giảm cân

Cuối cùng thưởng thức thành quả của mình thôi!

Bánh yến mạch giảm cân

Bạn thích ăn bánh ngọt nhưng nó lại làm chúng ta tăng cân và béo phì. Bởi những loại bánh này được làm từ bột mì trắng cùng vị ngọt của nó từ đường tinh luyện. Vây bánh yến mạch thì sao!

Tinh bột của yến mạch được đánh giá là tinh bột lành mạnh, dễ tiêu hóa và giàu năng lượng. Không những giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện cơ bắp hiệu quả. Khi chúng ta chế biến cần chú ý chỉ có yến mạch và trái cây – những nguyên liệu tốt cho sức khỏe. 

Một vài loại bánh yến mạch bạn có thể tham khảo như:

  • Bánh yến mạch giảm cân cùng chuối
  • Pancake yến mạch – bữa sáng đầy dinh dưỡng
  • Bánh chuối yến mạch kết hợp dừa nạo
  • Bánh mì táo yến mạch.

cách ăn yến mạch giảm cân

Bánh yến mạch được bình chọn là món ăn ngon, bổ dưỡng và lành mạnh, có thể thay thế cho nhiều loại bánh ngọt khác. Vì vậy hãy thêm bánh vào kế hoạch giảm cân bằng yến mạch 1 tháng của bạn đi nhé!

Lưu ý kinh nghiệm giảm cân bằng yến mạch có thể béo lên

Bột yến mạch là một trong những lựa chọn bữa sáng tốt nhất cho những ai đang cố gắng giảm cân. Không quan trọng bạn chế biến nó như thế nào, cho dù bạn dùng lò vi sóng hay nấu công thức yến mạch để qua đêm, loại ngũ cốc nguyên hạt này có thể kiềm chế cơn đói của bạn và giúp bạn thon gọn. 

Nhưng điều đó không có nghĩa là bột yến mạch không thể gây hại cho bạn. Nếu bạn không lưu ý một số điều, ngay cả bột yến mạch cũng có thể dẫn đến tăng cân. Nó có thể ngay lập tức biến từ một bữa sáng giảm béo thành một món ăn làm tăng lượng đường trong máu có thể gây hại cho vòng eo của bạn.

Không nên thêm đường vào các món ăn từ bột yến mạch

Đây là một ý tưởng sai lầm. 

Cho dù bạn chọn loại đường nào – nâu hay trắng, việc tiêu thụ quá nhiều đường không bao giờ là một ý kiến ​​hay. Thêm nhiều chất ngọt có thể nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Nếu bạn đang thèm đồ có đường, hãy thêm trái cây tươi và quế vào.

Không nên ăn quá nhiều yến mạch

Bữa sáng là phần quan trọng nhất của bữa ăn, nhưng không nên ăn quá nhiều. Nó có thể khiến bạn khó chịu và dẫn đến tăng cân. Chỉ chuẩn bị nửa cốc yến mạch khô cho một lần. Cho bữa ăn của bạn vào một cái bát nhỏ để bạn ăn ít hơn.

Sai lầm từ món ăn kèm

Bột yến mạch có lợi cho sức khỏe, nhưng không nên dùng đây là cái cớ để thêm một thìa Nutella hoặc choco chip vào đó. Điều này sẽ gây ra nhiều thiệt hại hơn là tốt. 

Chọn đúng loại thực phẩm  là cần thiết để giữ dáng và khỏe mạnh. Thêm một ít hạnh nhân hoặc trái cây tươi và một chút quế vào đó. 

Thay vì sô cô la và choco chip, hãy dùng bột cacao. Bột cacao được làm từ hạt cacao và là một dạng sô cô la nguyên chất hơn. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và sắt. Mặc dù cacao và cacao đến từ cùng một loại cây, chúng có những lợi ích sức khỏe khác nhau. 

Cacao có thể giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện tâm trạng của bạn và thậm chí còn có lợi trong bệnh tăng huyết áp.

Hãy kết hợp cách ăn yến mạch giảm cân cùng lối sống hợp lý để kế hoạch giảm cân thành công. Chia sẻ bí quyết giảm cân của bạn với VIVITA.VN nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *