Website Vivita.vn đang hoàn thiện, mong Quý khách Góp Ý để chúng tôi phục vụ tốt hơn.

Xem ngay
0

TOP 6 bài tập chống xuất tinh sớm CHUẨN [2021]

Viết bởi Ngọc Trúc Dược Sĩ 0 bình luận

Trong thời buổi cuộc sống hiện đại, đời sống tình dục cũng được quan tâm và trao đổi cởi mở hơn. Một trong những vấn đề được chia sẻ và đặt câu hỏi nhiều nhất chính là xuất tinh sớm. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng trên và cũng có rất nhiều cách cải thiện. Hôm nay, Vivita sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 10 bài tập chống xuất tinh sớm chuẩn và hiệu quả nhé.

Một trong những vấn đề được chia sẻ và đặt câu hỏi nhiều nhất chính là xuất tinh sớm

#1 Bài tập Kegel

Kegel đã là phương pháp quá quen thuộc với nam giới rồi. Đây là bài tập chống xuất tinh sớm được các chuyên gia đánh giá rất cao. Bài tập tập trung chủ yếu vào nhóm cơ mu cụt giúp cải thiện sức khỏe nam giới và kéo dài thời gian quan hệ tình dục. 

Kegel có 4 bài tập cơ bản, hãy cùng tìm hiểu nhé:

Bài tập 1 – Kegel

Đây là bài tập kegel đơn giản nhất trong số các bài tập chống xuất tinh sớm. Để thực hiện bài tập số 1 này, các bạn nam chỉ cần giữ chặt cơ mu cụt (hay còn gọi là cơ PC) trong vòng khoảng 2 phút/lần. Có thể lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày vào thời gian rảnh. 

Bài tập 2 – Kegel

Cũng tương tự như bài số 1, bài tập này cũng tập trung vào việc giữ chặt cơ PC. Cụ thể từng bước như sau: 

Bước 1: Giữ chặt cơ PC rồi thả ra thật nhanh trong khoảng 10 giây. Lặp lại động tác này 3 lần, giữa mỗi lần nghỉ 10 giây rồi lại tiếp tục thực hiện.

Bước 2: Giữ chặt cơ PC rồi thả ra nhanh trong khoảng 5 giây. Lặp lại động tác này 5 lần, nghỉ giữa mỗi lần khoảng 5 giây rồi lại tiếp tục thực hiện.

Bước 3: Tiếp tục giữ  rồi thả cơ PC nhưng ở bước này, các bạn nam cần giữ lâu hơn trong khoảng 30 giây. Lặp lại động tác 3 lần, giữa mỗi lần nên nghỉ 30 giây rồi lại tiếp tục thực hiện

Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên thực hiện bài này hàng ngày như một thói quen sinh hoạt. 

Bài tập 3 – Kegel

Bài tập số 3 tương tự bài tập số 2 nhưng khác nhau ở thời gian giữ cơ. Cùng làm theo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Siết chặt và giữ cơ PC trong 5 giây, lặp lại 10 lần liên tiếp.

Bước 2: Giữ chặt rồi thả nhanh cơ PC ra trong 10 lần, lặp lại 3 lần liên tiếp.

Bước 3: Giữ rồi thả cơ PC trong khi đếm từ 1 đến 10. Tốc độ đếm nhanh chậm tùy ý.

Bước 4: Siết chặt cơ PC càng lâu càng tốt, động tác thể hiện sự dẻo dai trong chuyện ấy của nam giới. Nếu có thể hãy giữ nhóm cơ này trong khoảng 120 giây nhé.

Bài tập 4 – Kegel

Đa số các bài tập kegel đều giống nhau ở chỗ siết chặt cơ PC, thế nhưng bài số 4 bài tập trung cả vào việc siết chặt và thả lỏng luân phiên nhau để rèn luyện sự dẻo dai của nhóm cơ này.

Bước 1: Siết chặt cơ PC trong 3 giây rồi thả lỏng rsa trong 3 giây rồi lại tiếp tục siết chặt. Lặp lại động tác này 4 lần, sau đó nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 2.

Bước 2: Siết chặt cơ PC trong 1 giây rồi thả lỏng trong 1 giây. Lặp lại động tác này 10 lần, sau đó nghỉ 10 giây rồi chuyển sang bước 3.

Bước 3: Siết chặt cơ mu cụt trong 8 giây rồi thả lỏng trong 4 giây rồi tiếp tục siết chặt. Lặp lại động tác này 4 lần.

Có một lưu ý rằng các bài tập chống xuất tinh sớm kegel này sẽ đạt hiệu quả tối đa nếu được thực hiện hàng ngày. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về xuất tinh sớm, yếu sinh lý thì hãy áp dụng ngay bài tập này nhé. Kiên trì thực hiện đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả một cách rõ rệt. 

#2 Bài tập Yoga

Yoga đã quá phổ biến với mọi người là một bộ môn luyện tập sự dẻo dai cho cơ thể, đồng thời giải tỏa được căng thẳng và cải thiện sức đề kháng. Đó cũng là lý do mà nam giới có thể cân nhắc yoga như một phương pháp giúp cải thiện sức khoẻ sinh lý. Yoga hoàn toàn có thể giúp các bạn nam chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ tình dục hơn. Dưới đây là bài tập nâng hông trong yoga giúp kích thích ham muốn tình dục ở nam giới mà các bạn có thể áp dụng: 

Nam giới có thể cân nhắc yoga như một phương pháp giúp cải thiện sức khoẻ sinh lý

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt thảm trải dưới sàn. Người thẳng, tay buông thoải mái. 
  • Bước 2: Từ từ uốn cong đầu gối rồi đẩy phần mông và hông lên cao. Hai chân hơi dạng ra để tạo thành một cột đỡ, một tư thế vững chắc để củng cố phần mông và hông được nâng cao. Hai tay giữ nguyên, duỗi thẳng dưới sàn. Cùng lúc đó, cơ mu cụt cần được siết chặt. Đừng quên hít thở đều đặn nhé, việc hít thở đóng vai trò rất quan trọng trong tất cả các bài tập yoga đấy. 
  • Bước 3: Thở từ từ ra, thả lỏng cơ mu cụt và hạ người xuống dần dần một cách chậm rãi quay về tư thế nằm ngửa như bước 1.
  • Nghỉ khoảng 10 giây rồi lặp lại động tác này thêm hai lần nữa.

#3 Các bài tập cơ bụng

Các bài tập cơ bụng được các bác sỹ chuyên khoa đánh giá cao bởi không chỉ giúp nam giới đốt cháy mỡ thừa mà còn kích thích sản sinh nội tiết tố nam giới. Từ đó, cải thiện được sức khoẻ sinh lý một cách hiệu quả, nam giới sẽ không còn lo lắng và tự ti về việc bị xuất tinh sớm nữa. 

Một trong những bài tập cơ bụng đơn giản nhất mà ai cũng có thể tự tập đó chính là:

  • Nằm ngửa cố định hai chân gập 1 góc 90 độ với mặt đất
  • Gập bụng lên xuống một cách nhịp nhàng, nên luyện tập theo set, một set 3 hiệp, mỗi hiệp từ 15-20 cái gập bụng

Ngoài ra, nam giới có thể làm các động tác như lắc hông đánh mông để cơ bụng được săn chắc và dẻo dai hơn.

#4 Bài tập Plank

Plank là động tác giúp đốt mỡ bụng, tăng sự dẻo dai cho xương khớp và tăng sức chịu đựng, giữ thăng bằng,…Đó chính là mấu chốt mà mọi nam giới đều cần để chống việc xuất tinh sớm. Thực hiện plank đều đặn sẽ giúp nam giới nâng cao sức bền, kéo dài thời gian quan hệ. 

Thực hiện plank đều đặn sẽ giúp nam giới nâng cao sức bền, kéo dài thời gian quan hệ. 

Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Nằm sấp xuống sàn ở tư thế chống đẩy. Hai cánh tay chống xuống sàn, đồng thời khủy tay vuông góc với mặt sàn.
  • Siết chặt phần hông, mông, giữ cho vai, lưng và mông trên một đường thẳng.
  • Hít thở đều đặn và giữ nguyên tư thế trong vòng 20 – 30 giây, hoặc lâu hơn nữa nếu có thể.
  • Thực hiện plank 5-10 lần/ngày để cơ thể dẻo dai hơn nhé.

#5 Bài tập Squat với tạ

Đây là một trong những bài tập giúp tăng lượng nội tiết tố nam giới và hỗ trợ lưu thông máu đến khu vực xương chậu. Vì vậy, khi thực hiện bài tập chống xuất tinh sớm này đúng cách sẽ hỗ trợ rất tốt việc kéo dài thời gian quan hệ tình dục. 

Cách thực hiện cụ thể như sau: 

  • 2 tay cầm tạ (trọng lượng tùy thuộc vào sức khoẻ của bạn).
  • Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng hông từ từ đẩy nhẹ mông ra phía sau và hạ người xuống thấp nhất có thể.
  • Thực hiện 10-15 lần/hiệp, 3 hiệp/set. Giữa mỗi hiệp nghỉ 30 giây. 

Squat với tạ giúp tăng lượng nội tiết tố nam giới và hỗ trợ lưu thông máu đến khu vực xương chậu

#6 Bài tập cơ PC (pubococcygeus muscle)

Cơ PC luôn là nhóm cơ đặc biệt được chú trọng trong các bài tập chống xuất tinh sớm vì chúng có chức năng điều tiết hoạt động xuất tinh ở nam giới.

Bạn có thể luyện cơ PC như sau:

  • Khi bạn đang đi tiểu, cố gắng ngắt dòng tiểu và giữ lâu nhất có thể. 
  • Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi thực hiện lúc đi tiểu thì bạn có thể tự luyện tập cơ PC khi đang nằm thẳng, siết chặt cơ PC lâu nhất có thể. Thực hiện ngày 2-3 lần, giữa mỗi lần nghỉ 30 giây.

Xem thêm hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm: Gel Menlust 

Vậy là Vivita đã giới thiệu đến bạn TOP các bài tập chống xuất tinh hiệu quả rồi. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin để thực hiện chúng một các chuẩn hơn và góp phần nâng cao sự dẻo dải, sức bền của bạn trong chuyện ấy. Hãy tham khảo vivita.vn để biết thêm về các phương phải kéo dài chuyện ấy cho nam giới nhé.

 

Bài cùng chuyên mục


Share bài viết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Nếu có câu hỏi nào thêm, bạn có thể để lại thông tin để nhận tư vấn của chúng tôi.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Hotline (24/7)


    1900 2061